Gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và thể hiện truyền thống tương thân, tương ái của nhân dân ta. Nhiều năm qua, hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã trở thành một hoạt động lớn, có sức lan tỏa, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia. Chị Lục Thị Thùy, thôn Nà Ngày, xã Trung Hòa với 4 lần hiến máu tình nguyện là một trong những gương sáng trong thực hiện nghĩa cử cao đẹp này.

Chị Lục Thị Thùy cho biết: Lần đầu tham gia hiến máu, lúc đó chị là Bí thư Chi đoàn, chị chỉ nghĩ  đó là một trong những hoạt động để duy trì hoạt động bề nổi của công tác đoàn và làm gương cho các đoàn viên thanh niên khác trong chi đoàn cùng tham gia. Thế nhưng, qua tìm hiểu về phong trào này, chị nhận thấy mình cần tích cực hơn, coi đó là trách nhiệm của bản thân nói riêng và thanh niên nói chung trước cộng đồng xã hội, bởi “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.

Chị Lục Thị Thùy, xã Trung Hòa luôn tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện do huyện tổ chức.

Tham gia hiến máu từ năm 2013, đến nay, qua 4 lần tham gia hiến máu, chị Thùy thấy việc hiến máu cũng không ảnh hưởng gì đến sức khỏe ngược lại hiến máu còn giúp cho bản thân cảm thấy khỏe khoắn hơn; đồng thời là sự sẻ chia khó khăn và tiếp thêm nguồn sống cho người bệnh, người bị thương do tai nạn, rủi ro trong cuộc sống hàng ngày. Bản thân chị sẽ tham gia hiến máu nhiều hơn nữa và cũng mong muốn mọi người cùng tham gia để mang lại niềm vui, sự sống cho những số phận không may. Vì vậy, bên cạnh việc tham gia hiến máu, chị Thùy còn tích cực tuyên truyền, vận động người thân và mọi người cùng tham gia hiến máu vì sự sống của người bệnh. Chị cho biết: Chúng ta thật hạnh phúc khi biết rằng đâu đó trên cuộc đời này, dòng máu của ta đang hòa chung vào sự sống, vào nhịp thở của một vài người đã được ta cứu sống. Lúc đó ta biết mình vừa làm một điều có ích cho xã hội, cho cuộc đời.

Với sự tinh thần xung kích, đi đầu và nỗ lực của mình, chị Lục Thị Thùy đã vinh dự nhận được giấy khen của UBND huyện đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện./.

Nguyễn Bình

Tin cùng chuyên mục