Ghi nhận việc thực hiện tạm dừng các hoạt động tập trung đông người trên địa bàn huyện Chiêm Hóa

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, bắt đầu từ 0 giờ ngày 28/3/2020 tạm dừng các hoạt động tập trung đông người (không quá 20 người) đảm bảo ngăn ngừa sự lây lan dịch bệnh Covid-19, theo ghi nhận của nhóm phóng viên Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện, đến nay, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn huyện thực hiện khá nghiêm túc, đặc biệt là khu vực trung tâm thị trấn Vĩnh Lộc.

Theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ít nhất trong 2 tuần tới, người đứng đầu chính quyền các cấp tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người (cùng một chỗ). Đóng cửa các dịch vụ không cần thiết như massage, vũ trường, các cơ sở du lịch, các tụ điểm vui chơi, giải trí, các rạp chiếu phim, quán bia hơi, nhà hàng ăn uống…UBND huyện Chiêm Hóa đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, UBND các xã, thị trấn tập trung cao độ, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo ngăn ngừa, khống chế không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn huyện.

Cửa hàng sách Lan Chúng  đã tạm thời ngừng hoạt động. 

Cửa hàng sách Lan Chúng, tổ Vĩnh Tiến, thị trấn Vĩnh Lộc chuyên sách giáo khoa, sách tham khảo, giấy vở, văn phòng phẩm, đồ dùng học tập…thường ngày thu hút hàng trăm lượt người đến giao dịch, mua bán. Tuy nhiên, trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19, nhất là được sự tuyên truyền của các phương tiện thông tin đại chúng, sự chỉ đạo của UBND thị trấn Vĩnh Lộc, cửa hàng đã tự nguyện ký cam kết tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ nhằm tránh tập trung đông người, ngăn ngừa sự lây lan dịch bệnh theo đúng hướng dẫn, chỉ đạo của chính quyền các cấp.

 Cùng với các cửa hàng kinh doanh, mua bán vật dụng sinh hoạt thường ngày, đa số các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc đã nghiêm túc thực hiện ký cam kết tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ. Bà Nguyễn Thị Thanh, Cửa hàng cơm bình dân Thanh Trường, tổ Vĩnh Lim cho biết, thường ngày, cửa hàng phục vụ ăn uống trên 100 xuất, trong đó có lúc cao điểm gần 200 xuất, đa số là khách hàng là chủ các phương tiện giao thông, người các địa phương khác đến giao dịch, mua bán, trung chuyển hàng hóa trên địa bàn. Song, trước diến biến, sự khuyến cáo của các cơ quan chức năng về sự lây lan, nguy hiểm của dịch bệnh, quán đã ngừng hoạt động kinh doanh, quyết tâm cùng các cấp, các ngành và nhân dân trên địa bàn huyện phòng, chống có hiệu quả dịch bệnh Covid-19. 

Các quán cơm trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc cũng đã ngừng kinh doanh. 

Gia đình anh Lâm Ngọc Trường chuyên kinh doanh dịch vụ ăn sáng tại tổ dân phố Vĩnh Thịnh cho biết, từ nhiều ngày nay, anh và các thành viên trong gia đình luôn theo dõi,bám sát tình hình dịch bệnh Covid-19 qua các phương tiện thông tin chính thống của Nhà nước. Kinh doanh đã nhiều năm nay, mặc dù chỉ phục vụ khách hàng vào buổi sáng nhưng quán anh lúc nào cũng đông khách và đây cũng là nguồn thu nhập chính của gia đình.  Nhưng trước diễn biến của dịch bệnh, gia đình anh và các cơ sở ăn uống trên địa bàn tổ dân phố cũng đã ngừng hoạt động kinh doanh, đồng thuận với chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, các cơ sở, nhà hàng ăn uống nhằm ngăn ngừa sự phát tán, lây lan loại dịch bệnh nguy hiểm, đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân. 

  Đi dọc theo các trục đường chính của thị trấn Vĩnh Lộc, ngoại trừ các cửa hàng, cơ sở phục vụ nhu cầu thiết yếu thì cơ bản các nhà hàng, doanh nghiệp, các quán nước giải khát, bia hơi, một số nhà xe, hoạt động vận tải hành khách…đã tạm dừng hoạt động theo đúng hướng dẫn, chỉ đạo của các cơ quan chức năng. Với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ý thức của nhân dân là  cơ sở để đảm bảo Chiêm Hóa khống chế, quyết tâm phòng, chống có hiệu quả dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện./.

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục