Ghi nhận từ khu cách ly tập trung của huyện

Để đảm bảo cho hoạt động của khu cách ly tập trung của huyện, thời gian qua đã ghi nhận sự nỗ lực vượt khó, phát huy tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, bác sỹ, lực lượng vũ trang huyện, góp phần làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Tổ quản lý điều hành hoạt động khu vực cách ly tập trung người nước ngoài và công dân Việt Nam từ vùng dịch Covid-19 đến địa bàn huyện được thành lập gồm 05 bộ phận: Y tế; bảo vệ; hậu cần phục vụ; điện, nước và lực lượng cơ động. Trong quá trình hoạt động, các bộ phận đã phối hợp chặt chẽ, linh hoạt, thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công như: Đảm bảo đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc chữa bệnh, hóa chất khử trùng, dụng cụ bảo hộ cho toàn lực lượng làm nhiệm vụ tại nơi cách ly và đối tượng được cách ly; giám sát phòng, chống lây nhiễm chéo tại khu vực cách ly tập trung; thực hiện vận chuyển và đón tiếp người bệnh; thành lập các tổ kiểm soát ở các chốt, đảm bảo an ninh trật tự; đảm bảo dụng cụ cấp dưỡng nhà ăn, nhà bếp; tổ chức nấu ăn cho người được cách ly và lực lượng phục vụ, phối hợp với ngành y tế đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; đảm bảo cung cấp đầy đủ điện, nước trong quá trình cách ly; tuần tra, kiểm soát và sẵn sàng xử trí các tình huống xảy ra.

Tổ hậu cần phục vụ chuẩn bị bữa trưa cho người được cách ly và lực lượng phục vụ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Anh Trần Văn Hoàn, tổ 11/9 là một trong 16 người đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện. Đi khám bệnh từ Bệnh viện Bach Mai về địa phương, anh Hoàn đã thực hiện khai báo y tế và vào khu cách ly tập trung của huyện từ ngày 29/3. Anh Hoàn cho biết, trong thời gian ở tại khu cách ly tập trung của huyện, anh được các y, bác sỹ, các chiến sỹ và đội ngũ cán bộ tại đây chăm sóc nhiệt tình, chu đáo, coi các đối tượng cách ly như người thân và anh cũng xem họ như gia đình của mình. Điều quan trọng, khi biết mình có nguy cơ bị lây nhiễm cần tự cách ly, đồng thời khai báo trung thực, kịp thời với cơ quan chức năng để nhận được sự hỗ trợ, chăm sóc y tế cần thiết, và để được điều trị theo đúng phác đồ. Anh Hoàn cũng mong muốn các đối tượng cách ly yên tâm, lạc quan và tiếp tục phối hợp tốt với đội ngũ bác sỹ ở đây để bảo vệ sức khỏe, an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội, cùng chung tay phòng, chống có hiệu quả dịch bệnh covid-19 trên địa bàn huyện.

Công tác vệ sinh, phun thuốc sát khuẩn được tổ quản lý điều hành thực hiện hàng ngày.

Tính đến ngày 05/4, toàn huyện chưa có người mắc Covid - 19, có 33 người đi từ vùng dịch về được cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện, trong đó có 17 người đã hoàn thành thời gian cách ly. Trung tá Nguyễn Văn Mậu, Tổ trưởng tổ quản lý điều hành cho biết, những người đang thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện được bố trí ở phòng khép kín, hạn chế tiếp xúc giữa các phòng với nhau; những người trở về từ vùng dịch và người từ Bệnh viện Bạch Mai về được bố trí ở phòng riêng; hiện nay, các đối tượng đều có sức khỏe ổn định, không có biểu hiện mắc bệnh dịch. Đồng thời, để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, các cán bộ, lực lượng y bác sỹ, chiến sỹ đã nỗ lực vượt qua khó khăn, phát huy tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, tổ chức tiếp nhận, quản lý, giám sát, chăm sóc các đối tượng cách ly tận tình, chu đáo, có hiệu quả để họ yên tâm, tin tưởng và hợp tác tốt với phác đồ điều trị trong quá trình cách ly, góp phần quan trọng tạo dựng niềm tin, sự an tâm, tiếp thêm động lực để toàn huyện phòng, chống đại dịch Covid-19 có hiệu quả. 

 Với sự chủ động, tập trung cao độ, chăm sóc các đối tượng cách ly bằng những điều kiện y tế tốt nhất của đội ngũ cán bộ, y bác sỹ, tổ quản lý điều hành của huyện; những người vào khu cách ly tập trung của huyện đều cảm thấy yên tâm, tin tưởng và tuân thủ theo đúng quy định y tế, chỉ chờ hết số ngày theo dõi theo quy định là có thể trở về địa phương và thực hiện cách biện pháp tại cơ sở theo khuyến cáo của Bộ y tế.

Tài Tùng– Huy Dương

Tin cùng chuyên mục