Ghi nhận ngày thi đầu tiên tại điểm thi THPT Kim Bình.

Ngày 25/6, cùng với các thí sinh trên địa bàn huyện, 180 thí sinh của trường THPT Kim Bình đã bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 với 02 môn thi bắt buộc là Toán và Ngữ văn. Theo lịch thi, buổi sáng các thí sinh dự thi làm bài môn Ngữ văn theo hình thức tự luận có thời gian 120 phút, thời gian bắt đầu làm bài từ 7 giờ 35 phút.

Điểm thi tại trường THPT Kim Bình được kiểm soát chặt chẽ.

Ngay từ sáng sớm tại điểm thi THPT Kim Bình 180 thí sinh bố trí ở 8 phòng thi đã có mặt đầy đủ để dự thi. Từ 6 giờ 40 phút cán bộ coi thi nhận giấy thi, giấy nháp và túi tài liệu, mang vào phòng thi; đánh số báo danh; gọi thí sinh vào phòng thi, đối chiếu, kiểm tra ảnh, thẻ dự thi. Từ 7 giờ 05 phút  đến 7giờ 30 phút cán bộ côi thi phát và hướng dẫn thí sinh điền vào các mục của giấy thi. Theo đó, các thí sinh trong phòng thi chứng kiến tình trạng niêm phong của túi đựng đề thi, sự phù hợp của môn thi với lịch thi và lập biên bản có chữ ký của hai bên, đồng thời cán bộ bóc túi đựng đề thi và phát đề thi, yêu cầu thí sinh kiểm tra tình trạng đề thi. Đúng 7 giờ 35 phút thí sinh làm bài thi tự luận môn Ngữ văn. Do làm tốt công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, sự quan tâm của các cấp các ngành, Hội cha mẹ học sinh và sự tự giác, nỗ lực của các thí sinh trong việc ôn tập kiến thức và chuẩn bị về tinh thần nên các thí sinh bước vào kỳ thi khá bình tĩnh, tự tin, cố gắng làm tốt các bài thi của mình. Nhìn chung, theo đánh giá của Hội đồng thi và các thí sinh dự thi, đề thi tốt nghiệp THPT năm nay không quá khó, tương đối phù hợp với trình độ nhận thức của các thí sinh, nội dung đề thi chủ yếu tập trung trọng tâm trong chương trình lớp 12.

Tại khu vực thi, tình hình công tác an ninh được đảm bảo. Cùng với đó có rất đông lực lượng đoàn viên thanh niên, các tổ chức từ thiện cùng với gia đình các thí sinh chung tay, góp sức, bằng các hành động, việc làm cụ thể như đưa, đó thí sinh; dọn dẹp trước và sau khi kết thúc môn thi; tổ chức nấu các suất cơm miễn phí, nước uống miễn phí để động viên các thí sinh làm bài đạt kết quả cao nhất. Nhằm hỗ trợ thí sinh đi thi, trong ngày đầu tiên tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cụm các xã Linh Phú, Tri Phú, Bình Nhân, Kim Bình và Vinh Quang đã có chương trình phối hợp với Đoàn trường THPT Kim Bình cùng đồng hành với thí sinh đi thi phục vụ miễn phí 91 suất cơm đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Những suất cơm, nước uống miễn phí tuy giá trị về mặt vật chất không nhiều, nhưng giúp các bác phụ huynh bớt đi một phần chi phí. Qua những suất cơm này các bạn đàon viên thanh niên muốn gửi gắm cũng gửi tình cảm, mong các em cố gắng thi thật tốt để đạt kết quả cao nhất. Ngoài những suất ăn, tổ chức Đoàn thanh niên còn phục vụ nước uống miễn phí cho trên 500 lượt thí sinh. 

Các tình nguyện viên phát nước mía cho các thí sinh.

Buổi chiều cùng ngày, các thí sinh làm bài thi Toán theo hình thức trắc nghiệm, thời gian 90 phút; thời gian làm bài thi bắt đầu từ 14 giờ 30 phút và kết thúc lúc 16 giờ. Theo đánh giá của điểm thi THPT Kim Bình, ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc;  không có tình trạng thí sinh đến muộn, không có thí sinh vi phạm quy chế buộc phải đình chỉ thi, không có cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế. Tuy nhiên, trong ngày thi đầu tiên tại điểm thi THPT Kim Bình có 01 trường hợp thí sinh Đinh Thị Liệu mang số báo danh 09003016 ở phòng thi 0129 bị đau bụng và đã được đưa đến Trung Tâm Y tế huyện để khám. Qua thăm khám các bác sỹ đã chỉ định mổ cấp cứu do em bị viêm ruột thừa và em sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp theo quy định. 

Hải Hà - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục