Đường phố thị trấn trong ngày dịch bệnh Covid- 19

Những ngày này rất nhiều hàng quán, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Chiêm Hóa tạm thời đóng cửa; người dân được yêu cầu hạn chế ra ngoài tối đa để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid - 19.

Tuyến đường trung tâm huyện Chiêm Hóa khá vắng vẻ, rất ít người dân qua lại.

7h sáng là khung giờ cao điểm nhưng trên các đoạn đường chính của trung tâm  thị trấn vắng vẻ như những ngày nghỉ lễ, Tết, các quan nước giải khát đều đóng cửa, vỉa hè thông thoáng, không còn cảnh tụ tập đông người, người, xe qua lại thưa thớt.Có những người như bà Na, bà Thái đã sống ở thị trấn Vĩnh Lộc trên 60 năm nhưng chưa bao giờ thấy đường phố vắng vẻ  như thế này. Bà Nguyễn Thị Thái, tổ dân Vĩnh Hưng cho biết: tất cả người dân ở đây đều cảm thấy một bầu không khí có thể nói là con người cẩn thận phòng tránh dịch bệnh đến mức cao độ, thế và cũng thể hiện ý thức của người dân đã tốt lên, đã nghiêm chỉnh chấp hành khuyến cáo Bộ Y tế, của chính quyền địa phương và của các cơ quan chức năng.

Các hàng quán trên địa bàn thị trấn cũng đã đóng cửa, ngừng kinh doanh.

Khu vực sân vận động huyện, trên tuyến đường mới Đồng Luộc- Phúc Hương vào buổi sáng sớm và chiều muộn là nơi lý tưởng để người dân đi bộ, tập thể dục, tuy nhiên trong những ngày dịch bệnh số người tản bộ cũng giảm hẳn so với thời điểm trước. Việc tuần tra, kiểm soát của các lực lượng chức năng những ngày này cũng được tăng cường hơn. Có thể nhận thấy đường phố những ngày này vắng vẻ như ngày Tết, nhưng là sự vắng vẻ mà ai cũng mong muốn thật nhanh chóng qua đi để cuộc sống cũng như mọi hoạt động của người dân được trở lại bình thường./.

Hải Hà - Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục