Đoàn xã Yên Lập, điểm sáng phong trào thanh niên ở huyện vùng cao Chiêm Hoá

Những năm qua, được sự quan tâm của Đoàn cấp trên và lãnh đạo, Đảng ủy, UBND xã Yên Lập, phong trào thanh thiếu niên trong xã đã đạt nhiều kết quả tích cực. Với tinh thần nhiệt huyết, sự đoàn kết, sáng tạo, tuổi trẻ Yên Lập đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, phần việc thiết thực góp phần vào sự phát triển của địa phương và trở thành điểm sáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở huyện vùng cao Chiêm Hoá.

Đoàn viên thanh niên xã Yên Lập san nền, đào rãnh thoát nước nhà văn hóa thôn Liên Kết.

Hiện Đoàn thanh niên xã Yên Lập có 134 đoàn viên sinh hoạt tại 23 chi đoàn trong đó có 19 chi đoàn thôn bản. Nhận thức rõ Đoàn là lực lượng nòng cốt, xung kích, năng động và sáng tạo, BCH Đoàn xã luôn đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho ĐVTN bằng nhiều nội dung, hình thức phong phú, đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều phong trào đến toàn thể cán bộ đoàn cơ sở. Chia sẻ với chúng tôi, chị Ma Khánh Ly- Bí thư Đoàn Thanh niên xã Yên Lập cho biết: Từ đầu năm 2019, Đoàn xã đã tuyên truyền, vận động ĐVTN thực hiện tốt các hoạt động tình nguyện mùa đông theo kế hoạch: tham gia lễ ra quân chiến dịch Đông tình nguyện năm 2018 và Xuân tình nguyện năm 2019 tại thôn Khau Hán xã Bình Phú với các công việc giúp đỡ hộ nghèo san nền nhà và tặng 02 chăn ấm trị giá 600.000đ; Tổ chức cho ĐVTN tham gia thu thập địa chỉ bản đồ số tham gia thu thập được 1626 địa chỉ. BCH Đoàn xã vận động các tổ chức cá nhân ủng hộ giúp đỡ gia đình Bà Hà Thị Chanh bị cháy nhà với tổng số tiền là 4.700.000 đồng. BCH Đoàn xã và các chi đoàn trực thuộc tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 10 hộ gia đình chính sách, người có công, học sinh có hoàn cảnh khó khăn  trên địa bàn xã với trị giá 3.000.000đ.Tổ chức cùng nhân dân ĐVTN thôn Đầu Cầu thực hiện thắp sáng tuyến đường thôn Đầu Cầu với 25 cột đèn trị giá trên 30 triệu đồng. 19 chi đoàn thôn bản thực hiện tốt công tác vệ sinh đường làng, ngõ xóm, treo cờ và tu sửa nhà văn hóa, sân thể thao để đón tết với 324 ĐVTN tham gia. Tặng quà tân binh lên đường nhập ngũ 06 tân binh với trị giá trên 1 triệu đồng. Tham gia thi đấu thể thao, trưng bày gian hàng, thị trại đẹp….tại Hội thi trại đẹp Hội trại giao quân huyện Chiêm Hóa năm 201.

Đoàn viên thanh niên cùng nhân dân tham gia làm đường bê tông thôn Nà Lụng.

Đoàn viên Nông Quý Hợp, đoàn viên chi đoàn thôn Tồng Moọc là đoàn viên rất tích cực tham gia vào các phong trào tình nguyện mà  đoàn xã tổ chức. Anh cho biết: Tình nguyện là hoạt động thiết thực và có ý nghĩa, tham gia hoạt động tình nguyện bản thân không chỉ ý thức tốt hơn về vai trò của mình đối với cộng đồng mà còn là cơ hội để bạn và các đoàn viên thanh niên được giao lưu, học hỏi, rèn luyện kỹ năng sống cho bản thân. Có thể nói, những kết quả hoạt động tình nguyện của Đoàn Thanh niên xã Yên Lập đạt được trong những năm vừa qua theo cảm nhận của bản thân anh đó là một thành quả đáng trân trọng và tự hào đối trong điều kiện hoạt động của Đoàn còn nhiều khó khăn. Thiết nghĩ, trong thời gian tới, dưới sự chỉ đạo của Ban Chấp hành Đoàn xã, sự phối hợp giúp đỡ của các cơ quan liên quan, hoạt động tình nguyện của thanh niên xã sẽ phong phú, đa dạng hơn và đem lại những kết quả tốt hơn, góp phần xây dựng địa phương ngày càng vững mạnh.

Với những kết quả đã đạt được, trong những năm qua, Đoàn thanh niên xã Yên Lập luôn là một điểm sáng của phong trào tuổi trẻ ở xã vùng cao. BCH Đoàn xã Yên Lập đã nhiều năm liền được huyện đoàn tặng giấy khen. Tin tưởng rằng, bằng những cách làm sáng tạo và hiệu quả, ĐTN xã Yên Lập sẽ tiếp tục phát huy vai trò xung kích tình nguyện góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền xã Yên Lập  xây dựng quê hương giàu đẹp.

                                                                   

 

Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục