Đoàn thanh niên xã Phúc Thịnh tổ chức ra quân xây dựng mô hình "Đậu đỗ xe ngăn nắp trước cổng trường"

Trong 2 ngày 18 và 19/5, Đoàn thanh niên xã Phúc Thịnh đã tổ chức ra quân xây dựng mô hình "Đậu đỗ xe ngăn nắp trước cổng trường" tại trường Tiểu học Phúc Thịnh.

Mô hình "Đậu đỗ xe ngăn nắp trước cổng trường" tại trường Tiểu học Phúc Thịnh.

 Với mong muốn tạo sự thông thoáng, ngăn nắp, hạn chế tình trạng chen lấn, gây ùn tắc giao thông trước cổng trường trong thời gian đến trường và giờ tan trường, Đoàn xã, Chi đoàn trường Tiểu học Phúc Thịnh đã tổ chức vẽ sẵn 5 làn đỗ xe có hướng dẫn lối ra, vào để phụ huynh đỗ chờ con em và phối hợp với công an xã hướng dẫn phụ huynh dừng, đỗ xe theo làn, vạch đã kẻ sẵn. Sau 2 ngày triển khai thực hiện mô hình đã nhận được sự đồng thuận, quan tâm ủng hộ của đông đảo phụ huynh và học sinh nhà trường.

 Thông qua mô hình " Đậu đỗ xe ngăn nắp trước cổng trường ", ngoài việc tránh tình trạng ùn tắc, gây mất mỹ quan trước cổng trường mà Đoàn thanh niên xã Phúc Thịnh mong muốn truyền đi thông điệp "Niềm vui theo em đến trường, là sự an toàn trên từng bước đi", qua đó góp phần từng bước nâng cao ý thức chấp hành Luật an toàn giao thông đường bộ cho các em học sinh ngay khi ngồi trên ghế nhà trường. Đây là mô hình có ý nghĩa thiết thực và cần được nhân rộng trên địa bàn các xã, thị trấn.

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục