Đấu giá quyền sử dụng đất tại khu dân cư Nà Lừa, xã Trung Hà năm 2021.

Ngày 02/11/2021 Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang, tổ chức phiên đấu giá quyền sử dụng đất tại Chi cục thuế khu vực Chiêm Hóa – Hàm Yên đối với khu dân cư Nà Lừa, xã Trung Hà tổng số 12 lô trúng đấu giá, kết quả trúng cao hơn 1,8 tỷ đồng so với giá khởi điểm.

Đấu giá quyền sử dụng đất tại khu dân cư Nà Lừa, xã Trung Hà năm 2021.

Khu dân cư Nà Lừa, xã Trung Hà có vị trí địa lý rất thuận lợi về giao thông, nằm trung tâm khu vực UBND xã Trung Hà có các tiện ích về thương mại dịch vụ, y tế, trường học, cách khu Danh thắng quốc gia thác Bản Ba khoảng 3 km, thuận lợi đường giao thông sang huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang; huyện Lâm Bình. Các lô đất có diện tích từ 120 m2 đến hơn 180 m2/lô, giá khởi điểm 3,0 triệu đồng/m2, đến 4,9 triệu/m2tương đương 360- 620 triệu đồng/lô. Trong quá trình đấu giá, khách hàng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Kiểm phiếu đấu giá, đấu giá theo hình thức trả phiếu kín 01 lần.

Kết quả, có 12/25 lô đất có khách hàng trả giá với tổng giá trúng hơn 8,9 tỷ đồng, tăng so với giá khởi điểm của các lô trúng hơn 1,8 tỷ đồng. Lô có giá trúng cao nhất gần 1,1 tỷ đồng, diện tích 120 m2, chênh lệch so với giá khởi điểm hơn 400 triệu đồng.

Trong số các lô đưa ra đấu giá có 13 lô đất không có khách hàng trả giá hoặc không hợp lệ. Theo đánh giá các vị trí lô trúng đấu giá chủ yếu khách hàng tập trung vào các lô mặt tiền bám theo trục đường chính, có yếu tố sinh lợi cao hơn, các lô chưa có khách hàng trả giá đợt này do hệ thống hạ tầng đang đầu tư như đường nội bộ, hè, rãnh thoát nước nên yếu tố tâm lý nhà đầu tư chưa định hình do đó các nhà đầu tư chưa xem xét, tuy nhiên các lô dãy 2, dãy 3 (biệt thự liền kề chiều rộng trung bình 10m) đều rất thuận lợi cho việc phục vụ ở, sinh hoạt và kinh doanh, thương mại hệ thống đường giữa 2 dãy được đổ bê tông nhựa, rộng 7,5m, mỗi bên đều có lề đường rộng 4m, hệ thống rãnh thoát nước hoàn chỉnh. UBND huyện Chiêm Hóa quy hoạch và đầu tư khu dân cư Nà Lừa gắn với việc phát triển đô thị loại V đến năm 2025 đã được UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch thực hiện, do đó các lô đều có hướng thiết kế rộng, thoáng, phát triển nhà động bộ, theo hướng biệt thự.

Ông Bùi Mạnh Hùng, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường cho biết, để tiếp tục thu ngân sách đạt và vượt chỉ tiêu nguồn thu từ tiền sử dụng đất, các cơ quan chuyên môn của UBND huyện tiếp tục đề xuất đấu giá tiếp 19 lô đất tại khu dân cứ Nà Lừa cả 3 dãy để phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn xã Trung Hà dự kiến vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12, khi đó hệ thống hạ tầng khu dân cư đã hoàn chỉnh để người dân tiếp cận và quyết định tham gia đấu giá cho phù hợp.

 

Bùi Mạnh Hùng - Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Chiêm Hoá

Tin cùng chuyên mục