Công an huyện Chiêm Hóa hưởng ứng Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện”

Sáng ngày 25/4, Công an huyện Chiêm Hóa đã tổ chức phát động chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” năm 2020.

 

Cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân huyện Chiêm Hóa thực hiện bước khám ban đầu.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người – một nghĩa cử cao đẹp”, “Một giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”. Phát huy vai trò của tuổi trẻ xung kích, chương trình hiến máu tình nguyện đã thu hút 100% lực lượng cán bộ, chiến sỹ là đoàn viên thanh niên Công an huyện Chiêm Hóa tham gia. Không chỉ trong các đợt phát động mà bất cứ lúc nào, nếu có nhu cầu là chúng tôi tham gia, đó là những lời nói của các đồng chí đoàn viên thanh niên Công an huyện Chiêm Hóa khi chia sẻ với chúng tôi. Những giọt máu hồng cho đi là món quà vô giá để cứu sống bệnh nhân, những người gặp khó khăn do mắc bệnh hiểm nghèo, gặp tai nạn do thiên tai, thảm họa đang rất cần đến máu để truyền. Sôi nổi, hồ hởi, phấn khởi là hình ảnh dễ nhận thấy ở mỗi đoàn viên thanh niên Công an huyện Chiêm Hóa khi tham gia hiến máu tình nguyện, bởi ai cũng hiểu và cảm nhận được đây là việc làm ý nghĩa và cần thiết. Ngoài việc góp sức cứu người thì hiến máu cũng là cách để mỗi đồng chí công an, mỗi đoàn viên thanh niên tự kiểm tra và giám sát sức khỏe của mình.

Cán bộ chiến sĩ Công an huyện Chiêm Hóa sôi nổi hiến máu tình nguyện.

Trong một buổi sáng, Công an huyện Chiêm Hóa đã tham gia đóng góp được 62 đơn vị máu. Với sức trẻ, tinh thần cống hiến, mỗi cán bộ chiến sỹ Công an huyện Chiêm Hóa đã tham gia hiến từ 250 đến 450 ml máu, góp phần bổ sung và đáp ứng nhu cầu máu trong cấp cứu, điều trị tại các cơ sở y tế. Đây cũng là dịp để Công an huyện Chiêm Hóa cùng góp sức đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên trong lực lượng công an nhân dân và mọi người dân về tinh thần tương thân, tương ái, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tinh thần trách nhiệm trước cộng đồng. Nghĩa cử cao đẹp của lực lượng công an nhân dân đã giúp người bệnh, giúp các thầy thuốc có thêm nguồn máu trong giai đoạn khó khăn này, đặc biệt là trong thời điểm cả nước đang chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh Covid- 19. 

Với phẩm chất người chiến sỹ công an nhân dân “Vì nước quên thân – vì dân phục vụ”, chương trình hiến máu tình nguyện được Công an huyện Chiêm Hóa tổ chức đã thể hiện vai trò tiên phong, luôn đi đầu trong việc tham gia các phong trào của cộng đồng, vì một xã hội khỏe mạnh và nhân văn, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Văn Linh - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục