Công an Chiêm Hóa triển khai cấp mã định danh điện tử cho công dân

Ngày 01/6, Công an huyện Chiêm Hóa đã ra quân triển khai thực hiện cấp mã định danh điện tử cho công dân.

 

Ngay trong ngày đầu ra quân thực hiện cấp mã định danh điện tử đã có đông cán bộ, viên chức đến thực hiện.

Tài khoản định danh điện tử là tập hợp tên tài khoản và mật khẩu chứa đựng thông tin của công dân được quản lý và xác thực bảo mật thông tin chính xác và duy nhất trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia do Bộ Công an cấp, quản lý và xác thực. Khi sử dụng tài khoản định danh điện tử công dân sẽ tiết kiệm thời gian khai báo các thông tin cá nhân mỗi khi đi làm thủ tục hành chính...Bên cạnh đó khi thực hiện các dịch vụ công, công dân cũng không phải đến tận nơi để làm thủ tục. Mọi thông tin đều được bảo mật giúp các giao dịch được an toàn. 

Cấp mã định danh điện tử tại UBND huyện và Huyện ủy Chiêm Hóa.

Tại huyện Chiêm Hóa, ngay khi được tập huấn kỹ thuật, Đội Quản lý hành chính về trật tự, xã hội Công an huyện đã thông tin tuyên truyền tới nhân dân về chủ trương mới này. Theo đó mọi công dân đến làm thủ tục cấp đổi, cấp mới CCCD gắn chíp đều hướng dẫn cấp mã định danh điện tử nếu có nhu cầu. Trường hợp đã cấp CCCD nếu muốn cấp mã định danh điện tử, Công an huyện đề nghị công dân mang theo các giấy tờ liên quan đến các lĩnh vực muốn tích hợp mã định danh điện tử để được làm thủ tục đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện, đơn giản nhất cho công dân. Trong 02 ngày đầu ra quân, Công an huyện Chiêm Hóa đã thực hiện cấp mã định danh điện tử cho 500 công dân. Trước đó, đã thực hiện cấp mã định danh điện tử cho tất cả học sinh lớp 9 và lớp 12 trên địa bàn huyện.

Việc đăng ký sử dụng tài khoản định danh điện tử ngày càng trở nên cần thiết và mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân trong mọi hoạt động lao động, học tập, công tác và các dịch vụ hành chính công. Đây cũng là nhiệm vụ trong triển khai thực hiện Đề án 06 “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ đang triển khai thực hiện. 

Hồng Nhung - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục