Chiêm Hóa triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin Uốn ván – Bạch hầu (Td) cho trẻ 7 tuổi

Thực hiện Kế hoạch triển khai tiêm vắc xin Uốn ván – Bạch hầu giảm liều (Td) trên địa bàn huyện năm 2020, với mục tiêu 100% trẻ 7 tuổi trên địa bàn toàn huyện sẽ được tiêm bổ sung một liều vắc xin phòng bệnh bạch hầu và uốn ván.

 

Tiêm bổ sung vắc xin Uốn ván – Bạch hầu tại trường tiểu học Ngọc Hội.

Theo đó, thời gian qua tại các địa phương trên địa bàn huyện, các trạm y tế xã đã phối hợp với các đơn vị trường Tiểu học đã tổ chức chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin phòng bệnh uốn ván và bạch hầu. Đối tượng tiêm là tất cả trẻ 7 tuổi ngoài cộng đồng và học sinh lớp 2 đang học tại các trường Tiểu học học trên địa bàn huyện mà không kể tiền sử được tiêm chủng vắc xin bạch hầu, uốn ván trước đó, ngoại trừ trẻ đã được tiêm vắc xin có chứa thành phần uốn ván hoặc bạch hầu trong thời gian 1 tháng trước khi triển khai tiêm bổ sung. Kết quả đã có 3.229/3.272 học sinh lớp 2 tại các trường được tiêm chủng, đạt 98,72% tổng số trẻ cần tiêm và đặc biệt việc tổ chức tiêm chủng đảm bảo an toàn, không ghi nhận trường hợp phản ứng nặng sau tiêm chủng. Một số trẻ chưa được tiêm sẽ tiếp tục được tổ chức tiêm vét trong thời gian tới.

Việc triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin nhằm củng cố miễn dịch cho trẻ, ngăn chặn sự quay trở lại của bệnh bạch hầu, đồng thời bảo vệ vững chắc thành quả của loại trừ bệnh uốn ván sơ sinh tại các vùng đặc biệt khó khăn, nơi có tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ em đạt thấp, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân./.

Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục