Chiêm Hóa tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện hưởng ứng Chiến dịch những giọt máu hồng hè và chương trình hành trình đỏ năm 2022

Sáng ngày 25/5, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Chiêm Hóa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện hưởng ứng chiến dịch những giọt máu hồng hè và chương trình hành trình đỏ năm 2022. Đến dự và động viên ngày hội có đồng chí Hà Thị Minh Quang, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Chiêm Hóa; lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang; đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên và Nhân dân trên địa bàn huyện.

Đông đảo đoàn viên, thanh niên và Nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện năm 2022

Từ sáng sớm, tại Hội trường Trung tâm Văn hoá, Truyền thông, Thể thao huyện đã có rất nhiều đoàn viên, thanh niên, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đã có mặt đăng kí tham gia hiến máu. Mỗi người đến đăng ký tham gia hiến máu đều ý thức sâu sắc ý nghĩa của việc cho máu đối với cộng đồng xã hội và với sức khỏe của chính bản thân mình. Ai cũng hân hoan, phấn khởi và hạnh phúc vì thấy mình đủ khoẻ mạnh để cứu giúp những người yếu hơn, hạnh phúc khi được sẻ chia, làm một điều có ích cho xã hội.

Anh Hoàng Văn Tuấn, đến từ xã Bình Nhân chia sẻ: Đây là lần thứ 20 anh tham gia hiến máu. Anh rất vui, hạnh phúc vì mình đã được chia sẻ những giọt máu hồng cho cộng đồng và những người bệnh sẽ tiếp tục hiến máu trong những thời gian tới. Còn đối với đoàn viên Nông Văn Vũ, xã Phúc Thịnh thì đây là lần đầu tiên anh tham gia hiến máu, cảm giác ban đầu khá hồi hộp, nhưng sau đó anh thấy tự hào vì mình đã làm được việc có ích. Chắc chắn những lần sau anh sẽ tiếp tục đi hiến máu và kêu gọi thêm nhiều bạn của mình đi hiến máu.

Niềm vui, hạnh phúc của đoàn viên, thanh niên và Nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện.

Những năm gần đây, công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Nhận thức của các cấp, các ngành và Nhân dân về hiến máu tình nguyện được nâng cao. Phong trào hiến máu tình nguyện đã được đông đảo cán bộ, hội viên, đoàn viên thanh niên và các tầng lớp Nhân dân hưởng ứng tham gia; có nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện. “Hiến máu để cứu người bệnh”, đó là nghĩa cử cao đẹp mang tính nhân vân sâu sắc, thể hiện đạo lý truyền thống nhân ái của dân tộc…

Trong ngày hội hiến máu tình nguyện, huyện Chiêm Hóa đã cón trên 800 người tham gia khám sàng lọc và đăng ký hiến máu, trong đó có 456 người đủ điều kiện hiến máu và thu được 630 đơn vị máu. Ngày hội hiến máu tình nguyện đã trở thành hoạt động thường xuyên, mang đậm tính nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tương thân tương ái và tinh thần vì cộng đồng, đóng góp đáng kể cho việc điều trị cho người bệnh tại các cơ sở y tế.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Thị Minh Quang tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Nhân dịp này Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa đã tặng giấy khen cho 10 tập thể, 15 cá nhân đã có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện./.                                                           

Huy Dương – Quang Huy

Tin cùng chuyên mục