Chiêm Hóa tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện chiến dịch “Những giọt máu hồng hè 2019”

Ngày 16/6, UBND huyện Chiêm Hóa phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện hưởng ứng Chiến dịch “Những giọt máu hồng hè 2019”.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Thúy Vinh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương; Khoa huyết học truyền máu Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang; lãnh đạo các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện và đông đảo lực lượng đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.

Ngày hội hiến máu tình nguyện chiến dịch “Những giọt máu hồng hè 2019”.

Đồng chí Nguyễn Thúy Vinh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Ngày hội hiến máu tình nguyện.

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, trong ngày hội hiến máu tình nguyện hưởng ứng Chiến dịch “Những giọt máu hồng hè 2019” được huyện Chiêm Hóa tổ chức đã thu hút trên 800 người, gồm các cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động, đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học, các xã thị trấn trên địa bàn huyện đăng ký tham gia. Với mong muốn được hiến những giọt máu hồng góp phần cứu chữa cho những bệnh nhân cần máu. Anh Bàn Văn Thái, Chủ tịch Công đoàn cơ sở xã Yên Nguyên cho biết: đây là lần thứ 10 anh tham gia hiến máu tình nguyện, anh cảm thấy sau mỗi lần hiến máu đều không ảnh hưởng đến sức khỏe của bản  thân. Anh cũng nhận thấy hành động hiến máu cứu người là một nghĩa cử  cao đẹp, theo đó anh trong những năm tiếp theo anh sẽ tiếp tục tham gia hưởng ứng phong trào này, đồng thời tích cực tuyên truyền vận động cán bộ đoàn viên công đoàn cơ sở tham gia hưởng ứng hoạt động nhân đạo này.

Ông Nguyễn Minh Phú, Phó Trưởng Phòng LĐTB&XH huyện, Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện, Phó Trưởng BCĐ vận động hiến máu tình nguyện huyện Chiêm Hóa cho biết: Với tinh thần “mình vì mọi người – mọi người vì mình”, phong trào “Hiến máu nhân đạo” trên địa bàn huyện Chiêm Hóa những năm qua đã được triển khai sâu rộng và ngày càng có sức lan tỏa rộng lớn. Đây là hành động thể hiện nghĩa cử cao đẹp và tính nhân văn sâu sắc góp phần chia sẻ khó khăn, cung cấp kịp thời nguồn máu và đem lại sự sống cho nhiều bệnh nhân thiếu máu. Ngày hội hiến máu tình nguyện được huyện Chiêm Hóa tổ chức hàng năm đã trở thành hoạt động thường xuyên và có ý nghĩa hết sức cao đẹp mang đậm tính nhân văn, truyền thống tương thân tương ái và tinh thần vì cộng đồng, đóng góp đáng kể cho sự phát triển sâu rộng của phong trào hiến máu nhân đạo, cũng như công tác điều trị  cho người bệnh ở các cơ sở y tế. Theo kế hoạch trong ngày hội hiến máu tình nguyện hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng hè 2019” Chiêm Hóa phấn đấu thu được 350 đơn vị máu.

Bà Nguyễn Thị Lý, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Bản Ba 1, xã Nhân Lý  6 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Bà Nguyễn Thị Lý, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Bản Ba 1, xã Nhân Lý chia sẻ, đây là lần thứ 6 bà tham gia hiến máu cứu người. Mỗi lần tham gia hiến máu bà đều cảm thấy rất ý nghĩa vì với một hành động nhỏ của mình cũng sẽ góp phần có thêm những giọt máu hồng cứu sống thêm nhiều người bệnh.

Trong những năm tiếp theo huyện Chiêm Hóa sẽ tiếp tục tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân về ý nghĩa của chương trình hiến máu tình nguyện. Nhân dịp này huyện Chiêm Hóa đã trao tặng giấy khen cho 23 cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu nhân đạo./.

Một số hình ảnh tại Ngày hội hiến máu năm 2019: 

 

 

Hồng Nhung - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục