Chiêm Hóa tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu bổ ích, lành mạnh, thiết thực và đảm bảo an toàn

Tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí... với nội dung bổ ích, lành mạnh, hình thức phong phú và tiết kiệm, chú trọng đến các trò chơi dân gian trong dịp Tết Trung thu cho trẻ em, đặc biệt phải đảm bảo an toàn, tuân thủ thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Đó là yêu cầu của UBND huyện Chiêm Hóa đối với các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn trong việc chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu năm 2020.

Theo đó UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn căn cứ điều kiện thực tế tại địa phương, cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị, xã hội, các đơn vị trường học tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em phải đảm bảo an toàn, thiết thực và tuân thủ, thực hiện các quy định về  phòng, chống dịch Covid-19. UBND huyện cũng yêu cầu tăng cường xã hội hóa, huy động các nguồn lực của các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ, chăm lo, tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Trung thu; quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em vùng dân tộc thiểu số, trẻ em sinh sống ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ em khuyết tật, nhằm đảm bảo mọi trẻ em trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đều được vui Tết Trung thu. Các xã, thị trấn có trách nhiệm tăng cường kiểm tra an toàn, vệ sinh thực phẩm phục vụ Tết Trung thu; ngăn chặn và xử lý kịp thời việc vận chuyển, tàng trữ, kinh doanh các sản phẩm, đồ chơi, trò chơi, chương trình trực tuyến có tính chất bạo lực, phản giáo dục, kém chất lượng, độc hại, nguy hiểm, không phù hợp với trẻ em.

Tết “Trung thu nhớ Bác” tại trường Tiểu học Bình Nhân diễn ra vui vẻ, lành mạnh và tiết kiệm.

Với chủ đề “Trung thu nhớ Bác”, vừa qua trường Tiểu học Bình Nhân cũng đã tổ chức cho các em học sinh trong toàn trường vui đón Tết Trung thu 2020 trong không khí tưng bừng, đầy phấn khởi và đảm bảo an toàn. Các em được tham gia các hoạt động như: múa lân, ca hát, sân khấu hóa sự tích trung thu, các trò chơi dân gian, đố vui và đặc biệt các em được cùng nhau phá cỗ. Nhân dịp Tết Trung thu năm nay, các cơ quan phụ trách xã, lãnh đạo xã Bình Nhân, cán bộ giáo viên đã tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đoàn tổ chức từ thiện đến từ thành phố Hà Nội cũng đã trao 105 suất quà là những chiếc chăn ấm, đèn ông sao, giày dép, đồ dùng học tập và bánh kẹo cho các em học sinh điểm trường thôn Đồng Tâm xã Bình Nhân

Các em học sinh được phá cỗ ngay sau các hoạt động trò chơi.

Tại xã Hòa An, hoà chung với không khí phấn khởi của thiếu nhi trong toàn huyện chào đón Tết Trung thu 2020, ngày 1/10 tức ngày 15/8 âm lịch, trường Tiểu học Hòa An  tổ chức chương trình vui Tết Trung thu cho trên 550 em học sinh trong toàn trường. Để tạo cho các em đón một cái Tết Trung thu vui vẻ, ý nghĩa, tiết kiệm và an toàn, nhà trường đã chủ động phối hợp với Hội đồng đội xã bố trí khu vực rửa tay sát khuẩn hợp lý, thuận tiện cho học sinh; trang trí sân khấu; chuẩn bị cơ sở vật chất; tập dượt các tiết mục văn nghệ. Trong dịp Tết Trung thu này, các em học sinh trong toàn trường đã được nghe thư chúc Tết Trung thu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Ngoài ra, các em còn được tham gia cùng với giáo viên thi trưng bày mâm cỗ đẹp mang đậm ý nghĩa và biểu tượng về ngày Tết Trung thu cổ truyền, 05 mâm cỗ Trung thu của 05 khối lớp được trang trí rất công phu và tỉ mỉ với nhiều loại quả khác nhau rất hiện đại nhưng vẫn giữ gìn được bản sắc văn hóa truyền thống. Tết Trung thu, các em không chỉ được vui chơi thỏa thích, mà còn được cùng nhau phá cỗ, thương thức trái cây ngọt lành và những chiếc bánh nơngs, bánh dẻo thơm ngon. Chương trình Tết Trung thu của trường Tiểu học Hòa An là cơ hội để các em thêm đoàn kết, cùng nhau chia sẻ cảm xúc, giúp các em hiểu thêm về  những phong tục lễ tết. Và đặc biệt hơn cả, ngày Tết Trung Thu đã thắt chặt tình cảm gắn bó, thương yêu của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh đối với các em học sinh. Hy vọng rằng, với những hoạt động bổ ích như thế này sẽ đem đến cho các em học sinh niềm vui, tiếng cười sau những giờ học căng thẳng, để lại trong kí ức các em nhiều ấn tượng sâu sắc..

Nhân dịp này, cơ quan phụ trách xã; đại diện cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể xã Hòa An đã trao tặng nhiều phần quà cho các em học sinh, góp phần động viên, khích lệ tinh thần các em cố gắng học tập, phấn đấu đạt nhiều thành tích cao trong năm học 2020-2021./.

Hải Hà - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục