Chiêm Hóa tiếp nhận người từ vùng dịch về Khu cách ly tập trung của huyện

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19 trên thế giới và sự gia tăng đột biến các ca bệnh ở trong nước, những ngày qua huyện Chiêm Hóa đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, chủ động thực hiện tốt công tác phòng chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Trên cơ sở việc thực hiện rà soát, khoanh vùng, giám sát tại cộng đồng, trong ngày 28/3/2020, sau khi nắm thông tin những người trở về từ vùng dịch ở trong nước và nước ngoài, huyện Chiêm Hóa đã tiếp nhận 13 người về cách ly tại Cơ sở cách ly tập trung của huyện tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện, thuộc thôn Làng Lạc, xã Xuân Quang.

 

Trước đó công tác chuẩn bị các điều kiện để đón người vào khu cách ly tập trung đã được đảm bảo tốt

Theo đó, 13 người về cách ly tại Cơ sở cách ly tập trung huyện Chiêm Hóa có 07 người là lao động trở về từ nước ngoài nơi có dịch và 06 người trở về từ các vùng có dịch trong nước. Để đảm bảo tốt việc thực hiện cách ly, Cơ sở cách ly tập trung của huyện đã tập trung thực hiện tốt và đảm bảo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế, hóa chất khử trùng, dụng cụ bảo hộ cho lực lượng làm nhiệm vụ và người được cách ly. 

Công tác đón người vào khu cách ly tập trung

Thực hiện tốt quy trình vận chuyển, tiếp nhận người cách ly theo đúng quy trình. Việc tiếp nhận, sắp xếp nơi ăn, nghỉ, quản lý, theo dõi y tế đối với những người được đưa về cơ sở cách ly tập trung đã được thực hiện nghiêm theo chỉ đạo. Bố trí cán bộ thực hiện giám sát y tế theo hướng dẫn; thực hiện đảm bảo công tác an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm. Người được tiếp nhận vào cách ly tập trung đều có tư tưởng yên tâm, tinh thần thoải mái, hợp tác tốt với cán bộ y tế và lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở cách ly, hiện tại tình hình sức khỏe của người được cách ly đều ổn định.

Tiếp nhận người vào khu cách ly tập trung

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Chiêm Hóa tiếp tục chỉ đạo Cơ sở cách ly tập trung, trực tiếp là Ban chỉ huy quân sự, Trung tâm y tế huyện phối hợp với các đơn vị liên quan chủ động, đảm bảo mọi nguồn lực cho công tác cách ly, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ cùng với UBND các xã, thị trấn, Trạm y tế xã, thị trấn nắm bắt thông tin, rà soát, báo cáo kịp thời danh sách đối với những người di chuyển, trở về từ các vùng dịch để chủ động trong việc tiếp nhận người vào cơ sở cách ly, đảm bảo tốt nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Văn Linh.

Tin cùng chuyên mục