Chiêm Hóa phê duyệt danh sách người kết thúc thời gian cách ly tập trung

Ngày 30/3/2020, UBND huyện Chiêm Hóa đã ra Quyết định số 870/GĐ-UBND phê duyệt danh sách 01 người kết thúc thời gian cách ly tập trung. Đây cũng là trường hợp đầu tiên đi từ vùng có dịch bệnh Covid-19 nhập cảnh vào Việt Nam được ra khỏi khu cách ly của huyện và chuyển về cơ sở theo dõi tiếp.

  Người được UBND huyện ra quyết định kết thúc thời gian cách ly là anh Nguyễn Văn Dương, sinh năm 1992, thôn Làng Rèn 1, xã Hòa An đi từ tỉnh Yangon, Myama về Việt nam ngày 16/3/2020. Sau khi trở về địa phương, anh đã khai báo y tế và thực hiện cách ly tại nhà đến ngày 27/3. Sau đó anh được chuyển vào khu vực cách ly tập trung của huyện tại thôn Làng Lạc, xã Xuân Quang. Tính đến ngày 30/3, anh Dương đã đủ 14 ngày cách ly kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam trở về địa phương, anh có sức khỏe ổn định, không có biểu hiện của dịch bệnh như sốt cao, ho khan, đau họng, khó thở.

Trao quyết định hết thời gian cách ly cho anh Nguyễn Văn Dương, sinh năm 1992, thôn Làng Rèn 1, xã Hòa An.

Anh Dương cho biết, trong thời gian ở tại khu cách ly tập trung của huyện, anh được các y, bác sỹ, các chiến sỹ và đội ngũ cán bộ tại đây chăm sóc nhiệt tình, chu đáo, coi các đối tượng cách ly như người thân và anh cũng xem họ như gia đình của mình. Điều quan trọng, khi biết mình có nguy cơ bị lây nhiễm cần tự cách ly, đồng thời khai báo trung thực, kịp thời với cơ quan chức năng để nhận được sự hỗ trợ, chăm sóc y tế cần thiết, và để được điều trị theo đúng phác đồ. Anh Dương cũng mong muốn các đối tượng cách ly yên tâm, lạc quan và tiếp tục phối hợp tốt với đội ngũ bác sỹ ở đây để bảo vệ sức khỏe, an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội, cùng chung tay phòng, chống có hiệu quả dịch bệnh covid-19 trên địa bàn huyện. Theo đó, anh Nguyễn Văn Dương sau khi hết thời gian cách ly được trở về địa phương nơi cư trú sẽ có trách nhiệm khai báo với chính quyền địa phương để được quản lý, theo dõi thông tin có liên quan về sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho cá nhân và cộng đồng. Tiếp tục theo dõi sức khỏe, nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe yêu cầu thông báo ngay cho y tế địa phương và đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời.

 Tính đến ngày 31/3, có 25 người đi từ vùng có dịch về được đưa vào khu cách ly tập trung của huyện; 03 người đang thực hiện cách ly tại Trạm y tế và Trung tâm Y tế huyện; 02 người đi từ Bệnh viện Bạch Mai về và đã hết thời gian cách ly. Bà Hà Thị Ái, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết, những người đang thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện được bố trí ở tại 08 phòng khép kín, hạn chế tiếp xúc giữa các phòng với nhau; những người trở về từ vùng dịch và người từ Bệnh viện Bạch Mai về được bố trí ở phòng riêng; hiện nay, các đối tượng đều có sức khỏe ổn định, không có biểu hiện mắc bệnh dịch.

Với sự chủ động, tập trung cao độ, chăm sóc các đối tượng cách ly bằng những điều kiện y tế tốt nhất của đội ngũ cán bộ, y bác sỹ, tổ quản lý điều hành của huyện; những người vào khu cách ly tập trung của huyện đều cảm thấy yên tâm, tin tưởng và tuân thủ theo đúng quy định y tế, chỉ chờ hết số ngày theo dõi theo quy định là có thể trở về địa phương và thực hiện cách biện pháp tại cơ sở theo khuyến cáo của Bộ y tế.

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục