Chiêm Hóa: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền thế giới 23/4.

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4, Thư viện huyện Chiêm Hóa đã phối hợp với một số đơn vị trường học trên địa bàn huyện tổ chức Ngày hội đọc và trưng bày sách, báo, tạp chí thu hút đông đảo cán bộ giáo viên, học sinh tham gia.

Thư viện huyện phối hợp với Thư viện trường THPT Chiêm Hóa tổ chức hoạt động tuyên truyền giới thiệu sách, mô hình xếp sách nghệ thuật, tham quan thư viện và đọc sách Hưởng ứng, chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4.

Theo đó, tại trường THPT Chiêm Hóa Thư viện huyện đã phối hợp với Thư viện nhà trường tổ chức tuyên truyền giới thiệu sách, mô hình xếp sách nghệ thuật, tham quan thư viện và đọc sách. Nhằm giới thiệu, nâng cao nhận thức của cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường về văn hóa đọc và tầm quan trọng của việc đọc sách. Với hàng ngàn đầu sách, như: sách giáo khoa, tài liệu nâng cao, truyện, tản văn và văn học, kỹ năng sống, lịch sử... được sắp xếp theo các mô hình đẹp mắt đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ giáo viên và học sinh trong nhà trường đến tham quan, tìm hiểu.

Thư viện huyện Chiêm Hóa tặng đầu sách cho thư viện trường THPT Chiêm Hóa.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm tiếp tục khẳng định, tôn vinh giá trị của sách; ý nghĩa văn hóa, sự cần thiết của ngày Sách Việt Nam trong đời sống tinh thần. Qua đó, khẳng định vị thế, vai trò của hoạt động xuất bản trong đời sống xã hội, tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách và cũng nhằm xây dựng, phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập. Dịp này, Thư viện huyện đã trao tặng nhiều đầusách cho thư viện nhà trường.

Trường THPT Hòa Phú tổ chức thi trang trí bảng Ngày hội đọc sách và xếp sách nghệ thuật. 

Với chủ đề "Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc", Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 sẽ bao gồm nhiều hoạt động như tuyên truyền về giá trị, ý nghĩa của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam gắn với việc phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng; phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc và Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022, tuyên truyền giới thiệu sách, kể chuyện và làm theo sách, vẽ tranh theo sách, xếp sách nghệ thuật, giao lưu, tọa đàm về sách và văn hóa đọc, tôn vinh người đọc, người làm thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và góp phần phát triển văn hóa đọc. Chị Hoàng Thị Thúy, Thư viện huyện Chiêm cho biết: Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4 và Ngày Sách và Bản quyền thế giới 23/4 thư viện huyện đã xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong đó, sẽ tổ chức hoạt động gặp mặt bạn đọc tại thư viện huyện; phối hợp với một số đơn vị trường học trên địa bàn tổ chức Ngày hội đọc, thi trang trí bảng nội dung Ngày hội đọc sách, xếp sách nghệ thuật; phối hợp với Thư viện tỉnh luân chuyển, trưng bày, giới thiệu sách báo, tạp chí đến các đơn vị trường học trên địa bàn…Qua đó, để khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách của cán bộ công chức, viên chức và người lao động toàn ngành, góp phần xây dựng xã hội học tập. Các hoạt động được tổ chức bảo đảm đúng mục đích, yêu cầu tại Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đảm bảo các quy định của Luật Xuất bản, phù hợp với điều kiện thực tế và tình hình diễn biến dịch Covid-19./.

Hồng Nhung - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục