Chiêm Hóa kết nối, tạo việc làm, hướng nghiệp cho người lao động

Ngày 08/5, tại trường THPT Hà Lang, Sở Lao động - Thương bình và Xã hội phối hợp với Tỉnh đoàn Tuyên Quang, UBND huyện Chiêm Hoá tổ chức Phiên giao dịch việc làm năm 2022. Đến dự, có các đồng chí: Hoàng Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội; Hà Thị Minh Quang, Ủy Viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện các Ban đảng, Huyện ủy Chiêm Hóa, các đơn vị doanh nghiệp, đông đảo học sinh và người dân tham gia.

Phiên giao dịch việc làm huyện Chiêm Hóa năm 2022.

Tại phiên giao dịch việc làm huyện Chiêm Hóa năm 2022 có hơn 20 doanh nghiệp trong và ngoài tình, các trường Đại học, Cao đẳng, cơ sở giáo dục nghề nghiệp tham gia. Các đơn vị, doanh nghiệp đã giới thiệu nhiều cơ hội việc làm, học nghề thuộc một số lĩnh vực: du học, xuất khẩu lao động, điện tử, than khoáng sản, may mặc, cơ khí cho trên 1 nghìn học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn... 

Các đại biểu tham quan khu trưng bày sản phẩm của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên.

 Những năm qua huyện Chiêm Hóa luôn làm tốt công tác giải quyết việc làm cho người lao động, trong năm 2021 đã giải quyết việc làm cho 3.444 lao động, trong đó lao động được giải quyết việc làm tại địa phương là 2.166 người, lao động đi làm việc các tỉnh thành phố 1.224 người, lao động đi xuất khẩu lao động là 54 người, các chỉ tiêu về giải quyết việc làm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, đã góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống cho người lao động, góp phần không nhỏ trong việc đạt được tiêu chí thu nhập trong xây dựng nông thôn mới của huyện.

Phiên giao dịch Việt làm thu hút nhiều học sinh tham gia.

 Phiên giao dịch việc làm được tổ chức nhằm trao đổi thông tin, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, tăng cường nhận thức của tổ chức, cá nhân về lao động việc làm, dạy nghề và xuất khẩu lao động. Tạo cơ hội cho người lao động, học sinh, sinh viên được tiếp cận đầy đủ thông tin về thị trường lao động, định hướng nghề nghiệp và tìm kiếm được việc làm có thu nhập, ổn định đời sống; Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức, các cơ sở dạy nghề thông qua phiên giao dịch việc làm tuyển chọn lao động, tuyển học sinh học nghề theo chức năng, nhiệm vụ, nhu cầu của đơn vị. Từ phiên giao dịch việc làm sẽ tạo điều kiện thực hiện tốt công tác giáo dục nghề nghiệp, giải quyết việc làm trên địa bàn huyện trong thời gian tiếp theo./.

Hoài Thu - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục