Chiêm Hóa hoàn tất công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Công sản Việt Nam và Lễ khánh thành, thông xe tuyên đường Đồng Luộc – Phúc Hương

Tính đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho buổi gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; 80 năm Ngày thành lập Chi bộ Mỏ Than; Lễ khánh thành, thông xe tuyến đường Đồng Luộc – Phúc Hương, thị trấn Vĩnh Lộc đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho các buổi lễ diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 12/01 sắp tới.

Các tuyến đường trung tâm huyện được trang trí các cụm băng rôn, áp phích .

  Từ nhiều ngày nay, Tổ tuyên truyền thuộc Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện đã tổ chức tuyên truyền về ý nghĩa lịch sử của sự kiện thành lập Đảng 3/2/1930 và truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng ta trong suốt 90 năm qua. Dọc theo các tuyến đường trung tâm huyện và các xã, trên 80 băng rôn, cụm cổ động trực quan, áp phích; hàng trăm cờ chuối được trang trí lộng lẫy. Cùng với đó, các cơ quan chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ đã chủ động xây dựng kế hoạch và phối hợp đồng nhất chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, bố trí phương tiện và  đón tiếp các đại biểu; nội dung trong buổi gặp mặt kỷ niệm…được đảm bảo, sẵn sàng cho buổi gặp mặt kỷ niệm ngày Lễ trọng đại của Đảng và nhân dân ta diễn ra thành công tốt đẹp.

  Cùng với đó, để chuẩn bị cho Lễ khánh thành và thông xe tuyến đường Đồng Luộc – Phúc Hương, thị trấn Vĩnh Lộc, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện phối hợp với các cơ quan của huyện, UBND thị trấn Vĩnh Lộc đã lựa chọn địa điểm tổ chức buổi lễ; tổng vệ sinh khu vực Nghĩa trang Liệt sỹ huyện; cắm trên 200 cờ chuối trên dải phân cách của tuyến đường; chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, an toàn giao thông trong buổi lễ. 

Tuyến đường Đồng Luộc – Phúc Hương được trang trí để chuẩn bị cho Lễ khánh thành, thông xe.

 Tuyến đường Đồng Luộc – Phúc Hương, thị trấn Vĩnh Lộc được khởi công xây dựng từ tháng 01/2018 và hoàn thành tháng 12/2019 có chiều dài trên 1,58 km; điểm đầu tuyến giao với Quốc lộ 3B tổ Vĩnh Thịnh và điểm cuối tuyến giao với đường tỉnh ĐT188 tổ Vĩnh Hưng, thị trấn Vĩnh Lộc. Công trình được hoàn thành theo kế hoạch, đảm bảo chất lượng, kỹ, mỹ thuật theo hồ sơ thiết kế và tiêu chuẩn xây dựng hiện hành mới mức đầu tư trên 84 tỷ đồng. Đây là tuyến đường có quy mô lớn, tuyến đường đầu tiên có dải phân cách giữa, công trình giao thông có quy mô cấp tiêu chuẩn cao nhất tính đến thời điểm hiện tại trên địa bàn huyện. Công trình mở rộng phát triển đô thị, tạo điều kiện để phát triển các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội khác, mở rộng phát triển khu dân cư sang phía Bắc của thị trấn Vĩnh Lộc, tạo tiền để để mợ rộng thị trấn Vĩnh Lộc theo hướng hiện đại, tiến tới xây dựng và nâng cấp đô thị theo lộ trình của tỉnh. Đồng thời tuyên đường kết nối đường Quốc lộ 3B và đường tỉnh ĐT188 và qua nhiều khu dân cư trên địa bàn, tạo điều kiện đi lại thuận lợi, kết nối vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. 

  Vơi sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền huyện và sự phối hợp đồng bộ của các cơ quan chức năng, mọi công tác chuẩn bị cho sự kiện lớn của cả nước nói chung và huyện Chiêm Hóa nói riêng vào ngày 12/01/2020 đã hoàn tất, sẵn sàng cho buổi lễ diễn ra thành công tốt đẹp, khởi đầu cho một năm mới 2020 với nhiều thắng lợi mới./.

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục