Chiêm Hóa đẩy mạnh công tác tuyên truyền chung tay phòng chống dịch Covid-19

Trước nguy cơ và diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trong huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch nhằm góp phầng nâng cao nhận thức của cộng đồng để kiềm chế, không để dịch bệnh lây lan.

Để hạn chế dịch bệnh lây lan, phát tán, huyện cũng đã sớm thành lập Ban Chỉ đạo và xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh phù hợp với từng địa phương. Công tác nắm bắt tình hình được thực hiện tốt, đặc biệt việc giám sát các trường hợp có yếu tố nguy cơ liên quan đến người nhiễm virus Covid-19, người đi từ vùng dịch về địa phương. Cùng với đó, công tác thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng được đẩy mạnh để người dân hiểu về tình hình dịch bệnh và các hướng dẫn, khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh. Việc xây dựng các phương án thiết lập khu cách ly, điều trị, chăm sóc tích cực cho người mắc bệnh tại cơ sở y tế được thực hiện đầy đủ. Trong đó, huyện đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Trong tháng thanh niên năm 2020, các cơ sở Đoàn trong huyện đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực tham gia tích cực trọng việc phòng chống dịch bệnh Covid-19. Anh Chẩu Văn Điền, Bí thư Chi đoàn thanh niên thôn Cuôn, xã Hà Lang chia sẻ: Cũng như nhiều đoàn viên khác trong đoàn xã, thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, anh đã tích cực tham gia tuyên truyền hướng dẫn người dân về các biện pháp phòng chống dịch bệnh, tham gia phát tờ rơi, phát khẩu trang miễn phí cho người dân ở các khu vực như: chợ trung tâm xã, các thôn bản trên địa bàn xã. 

Đoàn thanh niên xã Hà Lang phát tờ rơi, khẩu trang tại chợ trung tâm xã Hà Lang. 

Ông Ma Văn Tới - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hà Lang cho biết: Ủy ban MTTQ xã đã chỉ đạo Ban công tác mặt trận các Khu dân cư đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân. Phân công các đồng chí thành viên trong Ban công tác mặt trận khu dân cư phụ trách khu dân cư để nắm bắt tình hình và báo cáo theo quy định. Đối với các đối tượng từ vùng dịch trở về thì báo cáo trực tiếp tới trưởng thôn, Ban công tác mặt trận khu dân cư và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của xã. Đối với các đối tượng phải cách ly tại nhà thì vận động, giám sát thực hiện nghiêm việc cách ly theo hướng dẫn, đồng thời thông báo để bà con nắm được. Xác định tư tưởng “Chống dịch như chống giặc” nên công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 được MTTQ xã phối hợp với các đoàn thể địa phương triển khai bằng nhiều hình thức như: tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, phát tờ rơi, lắp đặt pa nô, áp phích tại nơi công cộng. Qua đó, hầu hết nhân dân đều hiểu về những nguy cơ lây lan của dịch bệnh và có biện pháp phòng, chống dịch.

Hội LHPN xã Minh Quang tổ chức vệ sinh đường làng ngõ xóm.

Chị Vũ Thị Thu - Chủ tịch Hội LHPN xã Minh Quang cho biết: Thời gian qua, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được Ban chấp hành Hội phụ nữ xã đưa lên hàng đầu. Theo đó, tại các Chi hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đông đảo cán bộ hội viên, làm tốt công tác vệ sinh môi trường, thực hiện đeo khẩu trang khi ra ngoài, việc rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, hoặc nước sát khuẩn, vệ sinh nhà cửa, chuồng trại chăn nuôi; tránh tụ tập nơi đông người… Qua đó góp phần nâng cao nhận thức của hội viên trong công tác phòng, chống dịch. Chị em phụ nữ không chỉ làm tốt việc gia đình, xã hội mà còn là những tuyên truyền viên tích cực trong phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

Đến thời điểm này, 100% các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã linh hoạt triển khai nhiều hình thức tuyên truyền giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức đúng về tình hình, tính chất nguy hiểm và tác hại của dịch bệnh, qua đó nâng cao ý thức chủ động phòng ngừa dịch Covid-19 hiệu quả. Qua đó góp phần xây dựng nếp sống văn minh, tạo dựng ý thức tự giác của người dân trong việc vệ sinh môi trường, bảo vệ sức khỏe của cộng đồng./.

Hồng Nhung - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục