Chiêm Hoá bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ

Đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2022, Công an huyện Chiêm Hoá có Kế hoạch cụ thể quyết tâm kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí, tạo thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân, du khách trong dịp lễ sắp tới.

Các tổ công tác tăng cường kiểm tra an toàn giao thông tại các tuyến đường.

Thích ứng an toàn, linh hoạt nhằm phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19, nhiều hoạt động kinh doanh, du lịch trên địa bàn huyện Chiêm Hoá đã trở lại hoạt động bình thường, cùng với đó, nhu cầu đi lại của người dân cũng gia tăng. Dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày, thuận lợi cho người dân đi du lịch, thăm thân, dự báo lưu lượng phương tiện đi lại của bà con sẽ tăng cao, tiềm ẩn tăng thêm những trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Thiếu tá Đặng Đình Hợi, Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông, Trật tự cơ động công an huyện Chiêm Hoá cho biết: Công an huyện đã bố trí lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông trên các tuyến đường với mục tiêu là hạn chế tối đa số vụ tai nạn giao thông, số người chết và số người bị thương trong những ngày nghỉ lễ. Tập trung vào các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn giao thông, như: Chạy quá tốc độ quy định, vi phạm về nồng độ cồn, đỗ xe không đúng nơi quy định, không có giấy phép lái xe hoặc giấy phép lái xe không hợp lệ, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, ngăn chặn các vụ đua xe trái phép, lạng lách đánh võng, tụ tập gây rối trật tự công cộng. Bên cạnh đó, các tổ tuần tra kiểm soát còn phối hợp với Công an các xã tổ chức tuần tra, kiểm soát, trên các tuyến đường giao thông liên xã để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông.

Cán bộ đội Cảnh sát giao thông kiểm tra hành chính lái xe lưu thông qua địa bàn huyện Chiêm Hóa.

Ngoài việc tích cực kiểm soát tình hình trật tự ATGT của lực lượng chức năng thì bản thân mỗi người dân khi tham gia giao thông, nhất là các tài xế khi ngồi sau tay lái phải tự giác nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ, ứng xử có văn hóa giao thông để ngăn ngừa tai nạn thương tâm xảy ra trên đường trong dịp lễ. Là người thường xuyên qua lại thị trấn Vĩnh Lộc để thăm người thân, anh Anh Ma Quang Vịnh, xã Hùng Mỹ cho biết: Được cán bộ Công an tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, khi tham gia giao thông, anh sẽ thực hiện nghiêm các quy định để đảm bảo an toàn.

Với những nỗ lực của lực lượng chức năng, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Chiêm Hoá sẽ được đảm bảo, để mỗi người dân có kỳ nghỉ lễ vui tươi, an toàn./.

Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục