Chia sẻ yêu thương

Với tinh thần “nhường cơm sẻ áo” và kết nối các tấm lòng nhân ái đến với người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vừa qua tại thôn Bản Túm xã Trung Hà, Hội Chữ thập đỏ xã đã tổ chức Chương trình trao tặng bò cho hộ gia đình chính sách thuộc diện khó khăn của địa phương.

Được nhận 01 con bò cái giống trị giá 14 triệu đồng, bà Sài Thị Lương rất vui mừng phấn khởi vì nay đã có tài sản lớn mà gia đình thường mơ ước, đây còn là động lực, niềm an ủi lớn lao về tinh thần để giúp cho gia đình bà có điều kiện phát triển kinh tế thoát nghèo. Ngay sau khi nhận được con bò giống, gia đình bà Lương sẽ chăm sóc, nuôi dưỡng thật tốt để bò phát triển khỏe mạnh, sinh sản tốt, tạo nguồn thu nhập cho gia đình bà trong thời gian tới.

Bà Sài Thị Lương, xã Trung Hà vui mừng khi được trao tặng bò cái giống trị giá 14 triệu đồng.

Được biết, con bò giống trao tặng cho hộ nghèo là của cá nhân anh Chư Văn Chung, một người đảng viên gương mẫu, một cán bộ thôn năng động, đầy trách nhiệm của thôn Lang Chang, xã Trung Hà. Đây là lần thứ hai anh Chung dành toàn bộ số tiền tiết kiệm được để mua bò giống về trao tận tay cho các hộ gia đình nghèo ở địa phương thông qua tổ chức Hội Chữ thập đỏ của xã. Chuyện con bò giống lần trước, trị giá gần 15 triệu đồng đã được anh Chung và Hội Chữ thập đỏ xã trao tặng cho anh Hoàng Văn Xoẹng, thôn Khuôn Pồng với hình thức khi bò sinh sản, con bê con sẽ được luân chuyển cho các hộ gia đình khó khăn khác theo Chương trình “vay bò trả bê”. Nhà anh Xoẹng có 03 người thì cả 03 người đều có sức khỏe không ổn định, tâm thần phân liệt, hoàn cảnh hết sức éo le. Chính vì thế, việc trao tặng bò cái giống sinh sản của của anh Chung là rất cần thiết, tạo động lực cho anh Xoẹng vượt lên hoàn cảnh. Không chỉ giúp ích tạo sinh kế, anh Chung còn huy động các tình nguyện viên Chữ thập đỏ, các nhà hảo tâm trong và ngoài xã quyên góp, ủng hộ làm nhà mới cho hai chị em Thào Thị Xanh, 15 tuổi và Thào Sèo A, 14 tuổi mồ côi cha ở thôn Nà Rầu, tạo cho các cháu có chỗ ở ổn định, yên tâm học tập. Bên cạnh đó, trên cơ sở máy móc được hỗ trợ từ Dự án CWS của huyện Chiêm Hóa, anh Chung đầu tư vật liệu, huy công thợ đổ cột bê tông để hỗ trợ hoàn thoàn miễn phí cho các hộ nghèo trên địa xã làm nhà. Trong những năm qua, anh Chư Văn Chung không chỉ làm tốt vai trò của người đứng đầu khu dân cư, chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, anh còn là một tình nguyện viên tích cực của Hội Chữ thập đỏ xã Trung Hà. Anh Chung tâm sự: Dù là những tình nguyện viên, những người bình thường trong xã hội đều có thể làm việc thiện. Không chỉ riêng cá nhân anh mà bất cứ ai cũng có thể trở thành những “bông hoa việc thiện” nếu có tấm lòng nhân ái, chia sẻ yêu thương với cộng đồng, với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Sống là cho đi, làm việc thiện nhằm mục đích giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, giúp cho họ có thêm động lực và có niềm tin vào một tương lai tốt đẹp hơn.

Chính từ những trăn trở, suy nghĩ, cảm thương trước những cảnh đời bất hạnh, kém may mắn, những gia đình có hoảnh khó khăn, bằng nhiều việc làm thực tế và hết sức có ý nghĩa của anh Chung đã tạo được niềm tin đối với người dân, được cấp ủy, chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể ghi nhận, biểu dương. Trong những năm tới, anh Chung vẫn dành trọn tâm huyết của mình trở thành nhịp cầu nối giúp đỡ nhiều hơn nữa những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn, mang lại cho họ sự hi vọng, sự động viên và chia sẻ yêu thương./.

Hải Hà- Quang Huy

Tin cùng chuyên mục