Các đồng chí lãnh đạo huyện thăm hỏi, động viên hộ gia đình bị hỏa hoạn tại xã Hùng Mỹ

Sáng ngày 12/01/2019, các đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đến thăm hỏi, động viên hộ gia đình ông Ma Văn Biểu, bị hoả hoạn tại thôn thôn Nghe, xã Hùng Mỹ. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND & UBND huyện; Phòng Lao động thương binh và xã hội huyện; lãnh đạo UBND xã Hùng Mỹ; doanh nghiệp tư nhân Hà Đức; Công ty TNHH Hương Huy đóng trên địa bàn huyện.

Hiện trường vụ hỏa hoạn tại hộ gia đình ông Ma Văn Biểu, thôn Nghe, xã Hùng Mỹ.

Theo thông tin nhận được, vào khoảng 15h30 ngày 11/10/2019, trong lúc các cháu nhỏ hàng xóm đốt lửa sưởi ấm, không may ngọn lửa đã vô tình bay sang nhà của gia đình ông Ma Văn Biểu tại thôn Nghe, xã Hùng Mỹ. Do gia đình đang làm đồng xa, không ai để ý nên ngọn lửa đã bùng phát nhanh, làm thiêu rụi căn nhà mái lá 3 gian 1 trái, ước tính tổng thiệt hại gần 200 triệu đồng. Ngay sau khi nhận được tin, chính quyền, các đoàn thể thôn và nhân dân trong thôn đã đến hỗ trợ gia đình thu dọn, khắc phục hậu quả trên. Tính đến thời điểm hiện tại nhân dân trong thôn đã ủng hộ cho gia đình với số tiền trên 7 triệu đồng và trên 80 ngày công lao động.

Chính quyền, các đoàn thể xã và nhân dân trong thôn Nghe xã Hùng Mỹ khắc phục hỏa hoạn tại gia đình ông Biểu.

Ngay sau khi nhận được thông tin và đến thăm hộ gia đình ông Biểu, các đồng chí lãnh đạo đã ân cần thăm hỏi tình hình đời sống, thiệt hại tài sản của gia đình ông Biểu trong vụ hoả hoạn, chia sẻ những khó khăn, mất mát mà gia đình vừa trải qua, đồng thời động viên gia đình cố gắng vượt qua khó khăn trước mắt để sớm ổn định sinh hoạt và cuộc sống. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện Chiêm Hoá, Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã trao tiền hỗ trợ trước cho gia đình ông Biểu với số tiền 5 triệu đồng. Các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo UBND xã, doanh nghiệp tư nhân Hà Đức, Công ty TNHH Hương Huy cũng đã trích tiền cá nhân để hỗ trợ cho gia đình ông Biểu khắc phục khó khăn trước mắt. Các đồng chí lãnh đạo huyện yêu cầu cấp uỷ, chính quyền địa phương ngoài việc động viên, hỗ trợ kinh phí cần tiếp tục quan tâm, hỗ trợ về mọi mặt cả vật chất, tinh thần, nhân lực để giúp hộ gia đình vượt qua khó khăn do thiệt hại, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

 

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục