Các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone

Nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone tới người dân, tại các địa phương các tổ chức chính trị - xã hội, Đoàn thanh niên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, hướng dẫn người dân thực hiện cài đặt ứng dụng đảm bảo thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn.

Hội LHPN xã Minh Quang hướng dẫn hội viên cài đặt ứng dụng Bluezone. 

Đoàn xã Trung Hà hướng dẫn người dân cài đặứng dụng Bluezone. 

Theo đó, với phương châm "Đi từng ngõ, gõ từng nhà", Hội nông dân, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên tại các xã như Tân Mỹ, Hòa Phú, Trung Hà, thị trấn Vĩnh Lộc...đã tuyên truyền hướng dẫn đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện các bước cài đặt ứng dụng ứng dụng BLUZOENE trên địa thoại thông minh.

 Bluezone hay còn gọi là khẩu trang điện tử là ứng dụng cảnh báo nếu người dân đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Khi có một ca nhiễm bệnh, lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng cho biết người dân đã từng tiếp xúc với người này hay chưa nếu cả hai đều dùng Bluezone. Bluezone giúp khoanh vùng chính xác những người tiếp xúc với người nhiễm bệnh, hạn chế những người cần phải đi cách ly, thay vì phải cách ly hàng nghìn người khi phát hiện một ca nhiễm bệnh. Vì vậy, càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao. Việt Nam đang phấn đấu trong một tháng, mọi điện thoại thông minh đều được cài đặt Bluezone để bảo vệ cả cộng đồng./.

Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục