Bảo hiểm xã hội huyện Chiêm Hóa thực hiện hiệu quả nhiệm vụ 'kép', vừa chống dịch covid-19 vừa đạt được các kết quả tốt trong công tác phát triển bảo hiểm.

Trong 7 tháng đầu năm 2020, BHXH huyện Chiêm Hóa luôn chủ động, bám sát chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh, của huyện đặc biệt, đã kịp thời tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho đơn vị, doanh nghiệp, đảm bảo an sinh xã hội, ứng phó với đại dịch COVID-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và đã vượt qua khó khăn, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ 'kép' đó là vừa chống dịch covid-19 vừa đạt được các kết quả tốt trong công tác phát triển bảo hiểm.

Người dân đến giao dịch tại BHXH huyện đều được thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Bà Nguyễn Thị Hiền, giám đốc BHXH huyện Chiêm Hóa cho biết: bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn đơn vị luôn chú trọng trong công tác phòng chống dịch Covid-19 như tăng cường các hình thức giao dịch điện tử, qua hệ thống Bưu điện nhằm hạn chế tối thiểu việc tiếp xúc và lây lan dịch bệnh. Đối với công tác thu BHXH tự nguyện, trong bối cảnh không thể tổ chức các hội nghị tập trung, BHXH huyện và hệ thống đại lý đều tổ chức truyền thông theo nhóm nhỏ tại các hộ dân cư tiềm năng, các tiểu thương tại các chợ với các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn khi đi tuyên truyền...Tại đơn vị đã bố trí 2 nhân viên bảo vệ trực tiếp hướng dẫn khách hàng đến giao dịch các biện pháp phòng chống dịch như hướng dẫn đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn, ghi lại tất cả thông tin của khách hàng và hướng dẫn khách hàng ngồi giãn cách theo đúng tinh thần chỉ đạo củ Thủ tướng Chính phủ.

Cán bộ BHXH huyện đeo khẩu trang khi giao dịch với khách hàng.

Song song với đó, BHXH huyện Chiêm Hóa tiếp tục thực hiện tốt việc giải quyết chế độ, chính sách cho người lao động khi có phát sinh, đặc biệt là các trường hợp thất nghiệp do dịch bệnh, các trường hợp người lao động phải nghỉ việc để cách ly, KCB BHYT…; phối hợp với ngành Bưu điện quản lý chặt chẽ đối tượng thụ hưởng, đổi mới phương thức phục vụ, chi trả qua các tổ chức dịch vụ công ích; đẩy mạnh việc chi trả không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ; tăng cường, chủ động kiểm soát chi phí khám chữa bệnh BHYT, đảm bảo thực hiện đúng dự toán được giao năm 2020;...Trong 7 tháng đầu năm 2020 BHXH huyện Chiêm Hóa đã tăng cường đôn đốc thu các đơn vị sử dụng lao động còn nợ BHXH, BHYT,BHTN, theo dõi chặt chẽ công tác nộp BHXH, BHYT, BHTN của các đơn vị sử dụng lao động, thực hiện thu đôn đốc thu kịp thời. Tổng thu tính đến hết tháng 7/2020 đạt trên 61 tỷ đồng, đạt 52,33% kế hoạch BHXH tỉnh giao, số thu tăng 105,75%  so với cùng kỳ 2019. Tăng cường khai thác mở rộng đối tượng thuộc diện thực hiện BHXH, BHYT bắt buộc, tập trung vào các đơn vị ngoài quốc doanh, đã khai thác tăng mới được 9 đơn vị sử dụng lao động, đến nay toàn huyện có 4.442 lao động tham gia BHXH bắt buộc. 3.301 tham gia BHXH thất nghiệp và trên 1.200 người tham gia BHXH tự nguyện; trên 8 nghìn hộ gia đình tham gia BHYT. 

Với sự phối hợp chủ động, tích cực của các ngành liên quan, cấp ủy - chính quyền huyện Chiêm Hóa và với quyết tâm của ngành BHXH, tin tưởng rằng BHXH huyện Chiêm Hóa sẽ đảm bảo hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020./.                            

Ngọc Hiển - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục