Yên Lập sẵn sàng cho Hội đua mảng và trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản đặc trưng lần thứ 2 năm 2023

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và 137 năm ngày Quốc tế lao động 01/5, ngày 29/4/2023, xã Yên Lập, huyện Chiêm Hóa sẽ tổ chức Hội đua mảng và trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản đặc trưng lần thứ 2 năm 2023. Đây cũng là một trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng khai mạc năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2023 của huyện Chiêm Hóa.

Đây là năm thứ 2 xã Yên Lập tổ chức Hội đua mảng và trưng bày sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương. Thời gian qua UBND xã Yên Lập đã chủ động xây dựng, ban hành kế hoạch chức hoạt động, đồng thời tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân. Tại các các thôn đã tổ chức thành lập đội tuyển luyện tập để sẵn sàng tham gia thi đấu.

Các đội tập luyện chuẩn bị cho Hội đua mảng xã Yên Lập lần thứ 2 năm 2023.

Hội đua mảng xã Yên Lập năm nay thu hút 19 đội tham gia với gần 100 thành viên, trong đó có 12 đội đua nam, 7 đội đua nữ đến từ các thôn trên địa bàn xã. Theo đó, mỗi đội sẽ thi bơi mảng với quãng đường dài hơn 600m. Địa điểm tổ chức Hội đua tại bến đò thôn Đài Thị, xã Yên Lập. Cùng với thời gian tổ chức hội đua mảng trên sông Gâm, dịp này xã Yên Lập cũng sẽ tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương và các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao. Hiện tại  công tác chuẩn bị đã được địa phương cơ bản hoàn thành.

Với công tác chuẩn bị chu đáo, hứa hẹn Hội đua mảng và trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản đặc trưng xã Yên Lập lần thứ 2 năm 2023 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao của xã phát triển toàn diện. Đồng thời giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ nông sản cho người dân địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho người dân ./.

Hồng Nhung - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục