Xã Phúc Sơn tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Sáng ngày 20/11, xã Phúc Sơn đã tổ chức kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Dự kỷ niệm có đại biểu Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Hạt Kiểm lâm Chiêm Hóa; lãnh đạo xã Phúc Sơn, Hội cựu giáo chức cùng đông đảo các thầy cô giáo các trường học trên địa bàn xã.

Trong những năm qua, phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Tôn sư trọng đạo”, xã Phúc Sơn đã dành trọn ngày 20/11 để chúc mừng và bày tỏ lòng biết ơn đối với những người làm công tác giáo dục đào tạo, những người đã và đang trực tiếp gieo trồng và chăm sóc các thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước. Sự nghiệp giáo dục của xã cũng có bước chuyển biến đáng kể: Năm học 2016 – 2017, xã có 02/03 Chi bộ trường học đạt trong sạch vững mạnh và đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến; đặc biệt trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Phúc Sơn được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2017. Đội ngũ thầy cô giáo đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, quan hệ tốt với cộng đồng xã hội, được nhân dân và học sinh tin yêu. Mỗi cán bộ, giáo viên luôn trau dồi khả năng chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, đã và đang từng bước đáp ứng được nhiệm vụ trong sự nghiệp “Trồng người”: có 10 thầy cô đạt Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; lao động tiên tiến có 65 người; nhiều thầy cô giáo đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp trường, cấp huyện; có 01 thầy giáo được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen. Công tác chuyên môn ngày càng được chú trọng, tỷ lệ học sinh giỏi và chất lượng giáo dục học sinh từng bước được nâng lên. Việc tăng cường cơ sở vật chất cho các trường học từ mầm non đến THCS đã có sự thay đổi mạnh mẽ, ngày càng “xanh- sạch - đẹp”…

Các vị đại biểu tặng hoa và chúc mừng các thầy cô giáo nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tại xã Phúc Sơn

Xúc động trước sự quan tâm của toàn xã hội, các thầy cô giáo trên địa bàn xã Phúc Sơn nguyện tiếp tục thực hiện chủ trương “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; thực hiện tốt phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” và các hoạt động, phong trào của ngành và các cấp phát động, quyết tâm từng bước nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo ở địa phương.

Nhân dịp này, 09 cá nhân đã được nhận giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Phúc Sơn vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng đã có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước, năm học 2016 – 2017./.

Tài Tùng - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục