Xã Hùng Mỹ tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Hội Lồng tông năm 2020

Ngày 28/01/2020 (tức ngày mùng 4 Tết Canh Tý) Đảng ủy, HĐND, UBND xã Hùng Mỹ đã tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2020) và tổ chức Hội Lồng tông năm 2020 tại thôn Thắm, xã Hùng Mỹ.

Mở đầu Lễ kỷ niệm và Hội Lồng tông của xã là Hội thi khâu còn nhanh, khâu còn đẹp của 12 đội thi đến từ 12 thôn bản. Những quả còn tua xanh, tua đỏ bên trong chứa đựng hạt giống mùa màng được các cô gái xinh đẹp đại diện các thôn nhanh chóng hoàn thiện trong những tràng vỗ tay của đông đảo nhân dân đến xem và cổ vũ. Tiếp đó là màn đồng diễn của 120 em học sinh Trường  phổ thông dân tộc Bán trú Trung học cơ sở xã Hùng Mỹ đã góp phần càng làm cho Lễ hội sôi động.

Phần thi khâu còn và màn đồng diễn tại Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Hội Lồng tông năm 2020 xã Hùng Mỹ.

 Tại chương trình, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 90 năm xây dựng, phát triển vẻ vang của Đảng cộng sản Việt Nam gắn liền với công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Người đã hiến dân trọn đời mình cho độc lập của Tổ quốc và tự do, hạnh phúc của nhân dân. Suốt 90 năm lãnh đạo cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay, Đảng Cộng sản Việt Nam đưa cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác và có những đóng góp xứng đáng vào phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, vì hoà bình và tiến bộ của nhân loại.

Các hoạt động tại Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Lễ Hội Lồng tông năm 2020 tại xã Hùng Mỹ

Kết thúc phần Lễ kỷ niệm là phần Hội Lồng tông truyền thống của nhân dân các dân tộc xã Hùng Mỹ. Sau màn đánh trống khai hội, hàng trăm quả còn nối đuôi nhau bay lên trời cao nhắm vào vòng các vòng tròn đồng tâm.  Cột còn có chiều cao vòng đồng tâm thứ nhất là 24,3m, vòng đồng tâm thứ hai cao 23,3m. Kết thúc màn tung còn là các chò chơi dân gian: đẩy gậy, đánh Bàm, đánh Yến, kéo co, đi cầu khỉ... và vòng chung kết giải bóng chuyền hơi các đội nam, nữ trên địa bàn xã.

Các hoạt động tại Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và Hội Lồng tông năm 2020 tại xã Hùng Mỹ

Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Hội Lồng tông xã Hùng Mỹ năm 2020 đã được đông đảo người dân trong xã và các du khách gần xa đến tham dự, tạo không khí vui tươi lành mạnh cho nhân dân các dân tộc trong xã. Từ năm 2018 Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã thống nhất lấy ngày 04 tết hằng năm là ngày truyền thống tổ chức Lễ hội Lồng tông với quy mô cấp xã nhằm giữ gìn các nét đẹp, bản sắc dân tộc và tạo không khí vui tươi, phấn khổi cho bà con nhân dân các dân tộc trong xã bắt đầu một năm mới thi đua lao động, sản xuất và thu hút đông đảo du khách gần xa về tham dự, tạo nên nét đẹp văn hóa truyền thống ở địa phương. 

Đỗ Văn Hiếu - UBND xã Hùng Mỹ

Tin cùng chuyên mục