UBND huyện họp dự kiến một số nội dung hoạt động trong Lễ hội Lồng tông năm 2023

Sáng 14/10, UBND huyện tổ chức họp đánh giá kết quả tổ chức các hoạt động tham gia hưởng ứng Lễ đón nhận Bằng ghi danh của UNESCO và Lễ hội Thành Tuyên năm 2022; dự kiến một số nội dung hoạt động trong Lễ hội Lồng tông năm 2023. Đồng chí Hà Thị Minh Quang, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì hội nghị.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Thị Minh Quang chủ trì cuộc họp.

Hưởng ứng Lễ đón nhận Bằng ghi danh của UNESCO và Lễ hội Thành Tuyên năm 2022, các cơ quan chuyên môn của huyện, UBND các xã, thị trấn đã triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền; tham gia Lễ đón nhận Bằng ghi danh của UNESCO và Lễ hội Thành Tuyên.

Lãnh đạo các cơ quan đề xuất giải pháp thực hiện nhiệm vụ.

Cuộc họp đã thông qua dự kiến một số nội dung hoạt động trong Lễ hội Lồng tông năm 2023. Chủ đề của Lễ hội Lồng tông là “Lễ hội Lồng Tông và văn hoá truyền thống các dân tộc huyện Chiêm Hoá”; được tổ chức theo nghi lễ và phong tục truyền thống của dân tộc Tày gắn với tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, các cuộc thi, gian hàng trưng bày…nhằm thu hút khách du lịch; nghe các cơ quan chuyên môn báo cáo sơ lược dự kiến các hoạt động diễn ra trong Lễ hội.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Thị Minh Quang đánh giá cao công tác chuẩn bị, tham gia các hoạt động động hưởng ứng Lễ đón nhận Bằng ghi danh của UNESCO và Lễ hội Thành Tuyên năm 2022. Bên cạnh đó, đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan chuyên môn, các xã xây dựng kế hoạch sớm, làm tốt công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch huyện Chiêm Hoá; tổ chức các hoạt động trong Lễ hội phải đảm bảo trang trọng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm...

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục