Trường PTDT Nội Trú THCS huyện Chiêm Hóa tổ chức Hội xuân Đinh Dậu 2017

Sáng 9 tháng 2, trường PTDT Nội Trú THCS huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Hội xuân Đinh Dậu 2017 nhằm tạo khí thế vui tươi phấn khởi, động viên các thầy cô giáo và các em học sinh bước vào một năm mới thi đua "dạy thật tốt, học thật tốt".

Một tiết mục văn nghệ chào mừng Hội xuân.

Tại Hội xuân các em học sinh đã tham gia chương trình giao lưu văn nghệ, trình diễn trang phục sáng tạo và các trò chơi dân gian. Mở đầu là chương trình văn nghệ đặc sắc là những bài hát về mùa xuân, đất nước đổi mới được thể hiện bằng các làn điệu dân ca của các dân tộc. Đặc biệt tại hội xuân năm nay còn trình diễn những bộ trang phục sáng tạo được làm bằng giấy, phế liệu do chính các em thể hiện đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè, thầy cô giáo và cả các bậc phụ huynh. Tiếp tục các hoạt động của ngày hội, các em còn được tham gia các trò chơi dân gian như kéo co, ném còn, đẩy gậy, nhảy dây, biểu diễn võ thuật... đã thu hút đông đảo học sinh của trường tham gia. Mỗi trò chơi mang đến cho các em những cung bậc cảm xúc khác nhau, song đọng lại trong tâm trí các em là tình cảm gắn bó, tình đoàn kết, sự yêu thương chia sẻ..., từ đó giúp các em thêm yêu và gắn kết với nhau dưới mái trường.

Hội xuân là hoạt động vui xuân đầu năm, không chỉ mang đến không khí vui tươi chào xuân, mà còn góp phần giáo dục cho các em học sinh nâng cao ý thức và tình cảm đối với văn hóa truyền thống, cũng là dịp để các em giao lưu, vui chơi thoải mái để các em tiếp tục học tập và rèn luyện tốt hơn, rèn luyện giá trị sống, kỹ năng sống, mở rộng hiểu biết và có ý thức giữ gìn về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc.

 

Một số hoạt động diễn ra tại Hội xuân  trường PTDT nội trú THCS huyện Chiêm Hóa.

Trong không khí mùa xuân ấm áp, ngày “Hội xuân" Đinh Dậu 2017 của trường PTDT nội trú THCS huyện Chiêm Hóa đã cho các em những trải nghiệm, đưa các em học sinh đến gần nhau hơn, tình cảm thầy trò được gắn bó hơn, từ đó mở rộng vốn sống, hình thành những kỹ năng sống thiết thực và hữu ích đối với các em học sinh, qua đó giáo dục truyền thống yêu quê hương đất nước và niềm tự hào về văn hóa dân tộc cho các em học sinh./

 

Văn Linh – Thùy Trang

Tin cùng chuyên mục