Phúc Sơn tổ chức Lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh danh lam thắng cảnh hang Thẳm Nặm, thôn Biến và khai mạc chợ phiên vào thứ 7 hàng tuần

Ngày 4/7, xã Phúc Sơn đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh danh lam thắng cảnh Hang Thẳm Nặm, thôn Biến và khai mạc chợ phiên vào thứ 7 hàng tuần. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thúy Vinh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn xã Phúc Sơn.

Đồng chí Nguyễn Thúy Vinh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện trao Bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh danh lam thắng cảnh Hang Thẳm Nặm, thôn Biến, xã Phúc Sơn

Danh thắng hang Thẳm Nặm, thôn Biến, xã Phúc sơn

Danh thắng Hang Thẳm Nặm là một hang đá tự nhiên nằm giữa khu rừng nguyên sinh với nhiều loài động thực vật phong phú và quý hiếm thuộc thôn Biến, xã Phúc sơn. Hang có chiều dài 550m, độ cao khoảng 18m, cửa hang hình mái vòm, hang phát triển dạng ống, trần cao, lòng hang rộng. Không khí trong hang luôn trong lành và mát lạnh, đặc biệt có dòng nước quanh năm xanh mát và hệ nhũ đá với nhiều hình thù kỹ vĩ, có sức hấp dẫn, lôi cuốn đối với những du khách ưu thích khám phá. Với cảnh đẹp được thiên nhiên ban tặng, nhiều năm qua Hang Thẳm Nặm đã được người dân thôn Biến khám phá và bảo tồn. Hang Thẳm Nặm được công nhận danh lam thắng cảnh cấp tỉnh sẽ là điều kiện thuận lợi cho việc bảo tồn và quảng bá phát triển du lịch sinh thái, gắn với du lịch cộng đồng Homstay tại thôn Biến.

Hang Mỏ Ngoặng, xã Phúc Sơn

Phúc Sơn là xã vùng sâu của huyện Chiêm Hóa được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh quan và quần thể hang động đẹp, vô cùng độc đáo, như: Hang Bó Ngoặng, Hang Thẳm Hốc, Hang Thẳm Vài; Hang Thẳm Nặm… các hang động đều nằm sâu trong lòng các dãy núi đá vôi được hình thành do quá trình kiến tạo địa chất của trái đất cách đây hàng triệu năm. Vì thế, quần thể hàng động này đều có vẻ đẹp tự nhiên độc đáo, đã và đang và sẽ là điểm du lịch hấp dẫn và lý thú đối với đông đảo bạn bè du khách yêu mến thiên nhiên và ưa thích khám phá.

Chợ phiên xã Phúc Sơn được duy trì tổ chức vào ngày thứ 7 hàng tuần

Nhân dịp này xã Phúc Sơn đã tổ chức khai mạc chợ phiên sau đại dịch Covid 19. Hoạt động chợ phiên đã thu hút trên 50 gian hàng của các tập thể, cá nhân, hộ gia đình tham gia với các loại hàng hóa nông, lâm sản của địa phương và các mặt hàng nhu yếu phẩm khác phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn. Chợ phiên sẽ tiếp tục đươc xã Phúc Sơn duy trì tổ chức vào ngày thứ 7 hàng tuần, tạo điều kiện thuận lợi để người dân buôn bán, trao đổi hàng hóa nông, lâm sản thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hồng Nhung - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục