Nhân dân các dân tộc huyện Chiêm Hóa với kênh sóng của Đài PT TH tỉnh Tuyên Quang

Với tiền thân là Đài Phát thanh tỉnh Hà Tuyên, chặng đường 40 năm hình thành và phát triển của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Tuyên Quang đã không ngừng đổi mới mạnh mẽ, vươn cao cánh sóng phát thanh – truyền hình tới tận các bản làng vùng sâu, vùng sa. Với nhân dân các dân tộc huyện Chiêm Hóa, các thông tin trên sóng TTV hàng ngày đã thực sự trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu, góp phần tích cực động viên bà con đoàn kết, nỗ lực thi đua lao động sản xuất, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội đã đề ra.

Chị Lý Thị Tuyên, thôn Đồng Ẻn, xã Kim Bình cho biết: Với gia đình chị, cùng những thông tin trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, việc cập nhật các thông tin về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội trên sóng Đài Phát thanh và truyền hình Tuyên Quang đã trở thành nhu cầu không thể thiếu của các thành viên trong gia đình. Không những có thêm hiểu biết về chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước mà qua kênh TTV, chị đã hiểu thêm về tình hình phát triển của tỉnh, của huyện, nhất là về chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông thôn mới.

Bà con nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Hùng Mỹ theo dõi chương trình

của Đài Phát thanh và Truyền hình Tuyên Quang.

Một dấu ấn quan trọng trpng quá trình phát triển của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Tuyên Quang 40 năm qua đó là năm 2012 Đài chính thức phát sóng, quảng bá kênh truyền hình và phát thanh Tuyên Quang trên vệ tinh Vinasat, thực hiện phủ sóng vệ tinh toàn lãnh thổ và một số nước Đông Nam Á. Từ đây, đồng bào nhân dân các dân tộc ở vùng sâu, vùng xa qua các đầu thu cũng có thể cập nhật những thông tin chính thức của sóng truyền hình TTV. Chị Lý Thị Trợ, dân tộc Mông, xã Linh Phú cho biết: Qua các bản tin tiếng Mông về phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của Truyền hình Tuyên Quang, chị và gia đình đã có thêm nhiều thông tin về chính sách của Nhà nước, của tỉnh, tiếp tục cũng nhân dân các dân tộc trên địa bàn đoàn kết, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phấn đấu thi đua lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình.

Việc tuyên truyền trên sóng của TTV đã góp phần thay đổi tập quán canh tác của bà con xã Phúc Sơn, tích cực trồng cây vụ đông, nâng cao thu nhập cho gia đình.

40 năm xây dựng và phát triển, Đài PTTH Tuyên Quang đã luôn bám sát hơi thở cuộc sống, tuyên truyền nhanh chóng đến nhân dân về chủ trương của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, đồng thời cũng phản ánh những thành tựu, kết quả xây dựng phát triển của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Các chương trình của Đài Phát thanh và Truyền hình Tuyên Quang được công chúng đón nhận và thực sự là kênh thông tin hữu ích truyền tải chủ trương, đường lối của Đảng; cơ chế, chính sách của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội, là cầu nối của nhân dân với các cấp chính quyền. Đó là nền tảng qua trọng để các kênh sóng của TTV tiếp tục bay cao, vươn xa, góp phần quan trọng trong sự nghiệp phát triển lớn mạnh của tỉnh Tuyên Quang trong quá trình hội nhập và phát triển./.

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục