Hội LHPN xã Tân An ra mắt Câu lạc bộ Hát then đàn tính, Câu lạc bộ bóng chuyền hơi

Chiều 05/8, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Tân An đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ hát Then - đàn Tính tại thôn Tân Hợp, xã Tân An. Tới dự với buổi lễ có lãnh đạo Hội LHPN huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Tân An.

Hội LHPN huyện Chiêm Hóa tặng quà chúc mừng Câu lạc bộ Hát then, đàn Tính thôn Tân Hợp, xã Tân An.

Hội LHPN xã Tân An trao giấy chứng nhận thành lập cho 2 câu lạc bộ.

Tham gia Câu lạc bộ Hát then, đàn Tính thôn Tân Hợp có 25 thành viên, là các hạt nhân văn nghệ tiêu biểu có niềm đam mê của thôn. Câu lạc bộ được thành lập nhằm tạo điều kiện phát triển khả năng, kỹ năng và nâng cao trình độ nghệ thuật hát Then, đàn Tính trong các tầng lớp nhân dân ở thôn bản; phát hiện, bồi dưỡng kịp thời những cá nhân có năng khiếu về môn nghệ thuật này, qua đó góp phần bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn xã Tân An nói chung, những làn điệu Then đặc trưng của đồng bào dân tộc Tày nói riêng, làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân, đặc biệt là góp phần vào phát triển nét văn hóa đặc sắc then cọi gắn với các hoạt động du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện Chiêm Hóa.

Câu lạc bộ Bóng chuyền hơi thôn Tân Hội, xã Tân An.

Cùng ngày, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Tân An cũng đã ra mắt Câu lạc bộ Bóng chuyền hơi thôn Tân Hội với 40 thành viên tham gia. Qua đó, nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho các hội viên, chị em phụ nữ, thu hút, tập hợp những người cùng sở thích tham gia tập luyện, giao lưu, vui chơi giải trí, nâng cao sức khỏe.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục