Giao lưu văn hoá dân tộc Mông tại Linh Phú

Tối 27/9, Trung tâm Văn hoá, Truyền thông và Thể thao huyện Chiêm Hoá phối hợp với UBND xã Linh Phú tổ chức đêm giao lưu văn hoá dân tộc Mông năm 2022 tại thôn Nà Luông. Đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện tới dự và cổ vũ cho chương trình.

Các đại biểu dự chương trình giao lưu văn hoá dân tộc Mông năm 2022.

Tại đêm giao lưu, các đại biểu và nhân dân trên địa bàn xã Linh Phú đã được thưởng thức 15 tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hoá của đồng bào dân tộc Mông. Chương trình giao lưu phong phú về các thể loại như: hát, múa, biểu diễn khèn, thổi sáo, tiểu phẩm tuyên truyền… do cộng tác viên Trung tâm Văn hoá Truyền thông và Thể thao, các hạt nhân văn nghệ là người dân tộc Mông ở thôn Nà Luông biểu diễn thu hút đông đảo người xem và để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.

Một số hình ảnh tại chương trình giao lưu văn hoá dân tộc Mông năm 2022.

 Thông qua chương trình nhằm giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa cổ truyền của cộng đồng người Mông, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới việc tang và lễ hội. Qua đó góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện nói chung và đồng bào dân tộc Mông nói riêng, động viên nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ” ở cơ sở.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục