Ghi nhận tại Hội chợ đêm Xuân Mậu Tuất 2018

Tối ngày 22/2/2018 (tức ngày mùng 7 tháng giêng tết Mậu Tuất), huyện Chiêm Hóa đã tổ chức khai mạc Hội chợ đêm xuân Mậu Tuất 2018.

Dự và cắt băng khai mạc Hội chợ đêm Xuân Mậu Tuất 2018 có các đồng chí:  Ma Phúc Hà, ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Việt Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện;  Nguyễn Hồng Hà, ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Các đồng chí Lãnh đạo huyện cắt băng Khai mạc Hội chợ đêm Xuân Mậu Tuất 2018

Hội chợ đêm Xuân Mậu Tuất 2018 được huyện Chiêm Hóa tổ chức là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội lồng tông mùng 8 tháng giêng. Hội chợ được tổ chức tại khu vực ngã ba từ Hiệu sách Chiêm Hóa đến ngã ba Siêu thị Khai Hoa. Tham gia hội chợ có 60 gian hàng, trong đó có 40 gian hàng của các xã, thị trấn trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, sản phẩm du lịch, các mặt hàng ẩm thực đặc trưng của địa phương.  Đây là cơ hội  để huyện Chiêm Hóa giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của huyện góp phần thúc đẩy giao lưu hàng hóa, thúc tiến các hoạt động thương mại dịch vụ, du lịch. 

Ông Seo Văn Sử, Phó Chủ tịch UBND xã Trung Hà cho hay, tham gia Hội chợ Xuân Mậu Tuất 2018, gian hàng trưng bày của Trung Hà không chỉ có sản cam sành mà còn có rất nhiều những mặt hàng nông sản khác. Tuy nhiên với sản phẩm cam sành của xã là mặt hàng được khách hàng ưu chuộng và mua nhiều nhất.  Điều này cũng khẳng định về chất lượng của cam sành Trung Hà. Ông cũng mong muốn trong những năm tiếp theo, huyện sẽ tiếp tục duy trì và tổ chức nhiều hoạt động để Trung Hà được giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của địa phương đến với người tiêu dùng, tạo điều kiện thuận lợi để người nông dân tiếp cận với thị trường.

Các đồng chí Lãnh đạo huyện thăm quan các gian hàng tại Hội chợ đêm huyện Chiêm Hóa

Trong không khí vui tươi phấn khởi của những ngày đầu xuân năm mới, hội chợ đêm Xuân Mậu Tuất 2018 đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến thăm quan và mua sắm. Chị Nguyễn Thị Hương, xã Tân Mỹ cho biết, chị cũng như nhiều người dân lần đầu tiên được thăm quan các gian hàng Hội chợ đêm do huyện tổ chức, chị cảm thấy rất vui. Với các mặt hàng, sản phẩm phong phú được trưng bày, giới thiệu và bán tại Hội chợ đều là những sản phẩm đặc trưng của các địa phương đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý. Còn với chị Trần Ngọc Anh, một du khách đến từ Hà Nôi thì đây là lần đầu tiên chị đến với Chiêm Hóa và được thăm quan, nghe giới thiệu và đặc biệt là được thưởng thức các món ăn mang đậm hương vị của các dân tộc vùng cao Chiêm Hóa thực sự để lại ấn tượng tốt đẹp cho chị.

Hội chợ đêm Xuân mậu Tuất 2018 sẽ được tổ chức đến hết ngày 23/2 (tức ngày mùng 8 tháng giêng). 

Một số hoạt động diễn ra tại Hội chợ đêm Xuân Mậu Tuất 2018

Hồng Nhung - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục