CLB Thơ – Ca thị trấn Vĩnh Lộc nơi hội tụ của những người yêu thơ.

Ngày 25/8, CLB thơ - Ca thị trấn Vĩnh Lộc và CLB thơ Việt nam đã tổ chức buổi giao lưu và ra mắt Tập thơ “Tình Quê 4” chào mừng kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Dự buổi giao lưu có đồng chí Quan Văn Duyên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng BTG Huyện ủy, GĐ TTBD chính trị huyện; các đồng chí lãnh đạo Phòng VH –TT huyện; CLB thơ Việt Nam tỉnh Tuyên Quang; lãnh đạo Đảng ủy TT Vĩnh Lộc; đông đảo hội viên trong CLB, đại diện Hội người cao tuổi thị trấn, các đồng chí Bí thư chi bộ 12 tổ nhân dân trên địa bàn. Dự buổi giao lưu còn có thành viên CLB thơ ca thị trấn Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Buổi Giao lưu và ra mắt Tập thơ “Tình Quê 4” chào mừng kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Tại buổi giao lưu, CLB thơ Việt Nam thị trấn Vĩnh Lộc đã giới thiệu ra mặt tập thơ Tình quê 4, đây là tập thơ thứ năm được xuất bản của CLB. Tập thơ gồm có trên 200 tác bài thơ của trên 100 tác giả là thành viên CLB và nhiều tác giả khác. Nhân dịp này, CLB đã được CLB thơ Việt Nam Trung ương trao tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc xây dựng và phát triển CLB thơ Việt Nam năm 2018.

Các đại biểu tham dự buổi giao lưu.

Ra đời từ những năm 2000, câu lạc bộ thơ thị trấn Vĩnh Lộc là nơi tập hợp những người yêu văn, thơ trong và ngoài huyện. Phần lớn đều là những người cao tuổi, những cán bộ hưu trí. Bằng ngòi bút, thông qua những tác phẩm thơ ca, các hội viên  đã chuyển tải đến người đọc nhiều thông điệp mang giá trị xã hội sâu sắc. Có thể nói, Câu lạc bộ thơ là sân chơi bổ ích giúp cho những người yêu văn, thơ có dịp trao đổi, cọ xát với chính mình và những người đi trước. Bằng sự đam mê, thông qua ngòi bút, các hội viên muốn góp công sức của mình vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước. Qua những tác phẩm thơ, độc giả sẽ hiểu hơn về chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

CLB thơ Việt Nam thị trấn Vĩnh Lộc tặng tập thơ Tình quê 4 cho các đại biểu.

Tập thơ “Tình Quê 4” .

Ông Phan Tuấn Ngọc – Chủ nhiệm CLB cho biết: CLB hiện có 35 thành viên đều là những người yêu thơ, văn đang sinh sống trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc và các xã trong huyện.Mặc dù được thành lập cách đây gần 20 năm, tuy nhiên đến năm 2014 CLB mới thực sự có nhiều hoạt động tích cực. Đến nay, CLB đã xuất bản được 4 tập thơ và 1 tập các ca khúc hát về Chiêm Hóa. Theo ông Ngọc, điểm nổi bật của CLB là các thành viên đều tích cực tham gia sinh hoạt CLB và tham gia sáng tác. Không chỉ xuất bản tập thơ, mà thời gian qua CLB đã đạt nhiều giải thưởng trong các hội thi do CLB thơ các cấp tổ chức. Các bài thơ, gồm các thể loại lục bát, song thất lục bát, Đường luật, với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, về mảnh dất, con người Chiêm Hóa. CLB cũng thường xuyên tổ chức giao lưu, qua đó, để hội viên có dịp học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau.

CLB thơ Việt Nam tỉnh Tuyên Quang tặng bằng khen của CLB thơ Việt Nam Trung ương cho CLB thơ Việt Nam thị trấn Vĩnh Lộc.

Ông Hồ Minh Tâm, thành viên CLB cho biết: năm nay đã bước sang tuổi 75 nhưng với tình yêu thơ ca, ông luôn tích cực tham gia sinh hoạt CLB và sáng tác nhiều bài thơ về tình yêu đôi lứu, về mảnh đất con người Chiêm Hóa, Tuyên Quang. Theo ông là thành viên CLB phải biết yêu thơ, thích nghe thơ và phải biết chọn cho mình một hướng đi đúng, dùng ngồi bút của mình góp phần làm đẹp thêm cho quê hương, đất nước. Theo ông Tâm, tham gia CLB, mỗi hội viên sẽ có môi trường thích hợp để tạo cho mình tâm hồn thư thái, sống chan hòa, gần gũi đây cũng là một trong những niềm vui lúc tuổi già để mỗi người luôn sống vui, sống khỏe và sống có ích. Ông chia sẻ, ông là một CCB chống Mỹ, sau khi xuất ngũ trở về địa phương đều dồn sức vào làm kinh tế, nhưng tâm hồn thi sỹ vẫn luôn có trong ông. Giờ đây khi cuộc sống đã đủ đầy, ông mới được thỏa sức để thể hiện tài năng của bản thân. Trong cả 4 tập thơ của CLB được xuất bản, bản thân ông cũng đóng góp hơn 30 tác phẩm. Đặc biệt, trong tập thơ Tình quê 4 mới vừa được xuất bản và ra mắt, bản thân ông Hồng Minh Tâm  có đến 10 tác phẩm được in trong tập thơ. Đó là những “đứa con” tinh thần được ông viết bằng chính những cảm xúc chân tình nhất.n hưởng ứng nhiệt tình. CLB đã sáng tác nhiều bài hát ca ngợi quê hương Chiêm Hóa. Dù còn hạn chế về kinh phí, nhưng CLB luôn duy trì hoạt động, đáp ứng nguyện vọng được sống với đam mê của những người yêu nghệ thuật. Tham gia vào CLB, các hội viên có thêm những nguồn động lực tinh thần từ những người cùng đam mê, thêm niềm vui, thêm yêu cuộc sống. Tuổi cao nhưng các hội viên vẫn giữ lửa đam mê, phát huy tài năng cùng các thành viên trong CLB theo phương châm “Sống vui, khỏe, có ích”./.

 

Hồng Nhung, Quang Huy

Tin cùng chuyên mục