Chiêm Hóa: Tổng kết Liên hoan phát thanh cơ sở lần thứ nhất – năm 2021

Ngày 23/7, UBND huyện tổ chức tổng kết và trao giải Liên hoan phát thanh cơ sở huyện Chiêm Hóa lần thứ nhất - năm 2021, chủ đề “Xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững”. Dự bế mạc có đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Bạch Đức Toàn, Phó Giám đốc Đài PTTH Tuyên Quang, Phó Trưởng Ban tổ chức Liên hoan phát thanh cơ sở tỉnh Tuyên Quang lần thứ nhất năm 2021; đồng chí Hà Thị Minh Quang, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BTC Liên hoan phát thanh cơ sở huyện Chiêm Hóa lần thứ nhất 2021.

Đại biểu dự tổng kết Liên hoan phát thanh cơ sở lần thứ nhất – năm 2021.

Các đơn vị tham gia dự Liên hoan phát thanh cơ sở huyên Chiêm Hóa lần thứ nhất - năm 2021 nhận cờ lưu niệm.

Liên hoan phát thanh cơ sở huyện Chiêm Hóa lần thứ nhất – năm 2021 được tổ chức từ ngày 05/6 đến ngày 30/6/2021. Với chủ đề “Xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững”, Liên hoan đã thu hút được sự tham gia của 23 xã trên địa bàn huyện. Sau gần 1 tháng phát động và tổ chức, Liên hoan truyền thanh cơ sở tuyên truyền về “Nông thôn mới và giảm nghèo bền vững” đã nhận được 23 chương trình dự thi.

Đồng chí Lâm Thị Hồng Ngân, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao, Phó Trưởng BTC  báo cáo kết quả  Liên Hoan Phát thanh cơ sở huyện Chiêm Hóa lần thứ nhất - năm 2021.

Đại diện xã Tri Phú phát biểu tham luận.

Tại liên hoan phát thanh lần này, các chương trình phát thanh của các xã đã bám sát nội dung chủ đề Liên hoan, khai thác nội dung chủ đề về xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững ngay tại cơ sở mình. Các chương trình thời sự được xây dựng khá phong phú, đa dạng, thể hiện được vai trò của báo nói; kỹ năng biên tập và thu in chương trình được nâng lên một bước. Trong quá trình triển khai thực hiện, tại nhiều địa phương đã nhận được sự quan tâm, lãnh - chỉ đạo và tạo mọi điều kiện thuận lợi của các cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở, thu hút được các tổ chức đoàn thể tham gia, từ khâu lên kịch bản, viết tin, bài, phóng sự và tham gia thu âm. Nhiều địa phương dù chưa được trang cấp hệ thống kỹ thuật Đài phát thanh cơ sở nhưng đã có sự chủ động, cố gắng thực hiện chương trình phát thanh tham dự Liên hoan có chất lượng tốt. Tiêu biểu như xã Tri Phú, một trong những địa phương khó khăn của huyện huyện hệ thống đài truyền thanh cơ sở chưa được trang cấp. Khắc phục khó khăn Tri Phú đã hoàn thành chương trình tham dự liên hoan được đánh giá cao. Điều đó khẳng định sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền trong việc chú trọng công tác tuyền truyền tại cơ sở. 

Đồng chí Hà Thị Minh Quang, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BTC Liên hoan phát biểu chỉ đạo.

Liên hoan phát thanh cơ sở huyện Chiêm Hóa lần thứ nhất năm 2021 đã thành công tốt đẹp, Liên hoan là dịp để nhìn nhận, đánh giá đúng khả năng, năng lực chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ những người làm công tác Truyền thanh cơ sở trên địa bàn huyện. Đồng thời, đây cũng là dịp để các Đài cơ sở có dịp giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và tăng cường mối quan hệ, hiểu biết, giúp đỡ lẫn nhau. Qua đó tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng các chương trình phát thanh, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ những người làm công tác Truyền thanh trên địa bàn huyện.

Đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao giải nhất cho xã Tri Phú.

Lãnh đạo Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Tuyên Quang và lãnh đạo huyện Chiêm Hóa trao giải nhì và ba cho các đơn vị đạt giải.

Kết quả, Ban tổ chức Liên hoan đã lựa chọn được 16 chương trình tiêu biểu đảm bảo các tiêu chí về nội dung khai thác đề tài thuộc chủ đề “Xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững” và đảm bảo kết cấu 01 chương trình phát thanh để trao giải, gồm: 01 giải nhất, được trao cho UBND xã Tri Phú, 02 giải Nhì thuộc về các xã Phúc Thịnh, Tân Mỹ; 03 giải Ba gồm các xã Trung Hà, Hà Lang, Bình Phú và 10 giải Khuyến khích. Ban tổ chức cũng trao giải phong trào cho 07 xã có chương tham gia liên hoan. Ban tổ chức Liên Hoan của huyện đã lựa chọn 04 chương trình phát thanh tiêu biểu có chất lượng tốt, đoạt giải Ba cấp huyện trở lên để tham dự Liên hoan phát thanh cơ sở tỉnh Tuyên Quang lần thứ I – năm 2021.

Dưới đây là một số hình ảnh tại  Liên hoan phát thanh cơ sở huyện Chiêm Hóa lần thứ nhất năm 2021

Hồng Nhung - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục