Chiêm Hóa tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm ẩm thực, nông sản đặc trưng của huyện tại Lễ hội thành Tuyên năm 2019

Nằm trong các hoạt động tại Lễ hội thành Tuyên và Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2019, huyện Chiêm Hóa tham gia 04 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm ẩm thực, nông sản đặc trưng của huyện. Qua hai ngày tham gia cho thấy các sản phẩm của huyện thu hút được sự quan tâm của đông đảo nhân dân và du khách, đồng thời tiếp tục mở ra nhiều triển vọng cho sự phát triển sản xuất các sản phẩm nông sản chủ lực của huyện.

Gian hàng trưng bày sản phẩm của huyện Chiêm Hóa.

  Hưởng ứng sự kiện văn hóa lớn của tỉnh, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện phối hợp với Tổ hợp tác Mây tre đan xã Hùng Mỹ và cơ sở kinh doanh ẩm thực thị trấn Vĩnh Lộc thành lập tổ công tác tham gia bốn gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm ẩm thực, nông sản đặc trưng của huyện tại Lễ hội thành Tuyên năm 2019. Cùng với các gian hàng của doanh nghiệp tỉnh và các huyện, thành phố dọc theo Đại lộ Tân Trào, với hai gian hàng trưng bày các sản phẩm nông sản đặc trưng của huyện như: Bánh gai Chiêm Hóa; Lạc nhân xã Phúc Sơn, dầu lạc xã Minh Quang; tinh dầu xả, rượu chuối, mắm cá ruộng Cổ Linh, chuối Tây sấy dẻo xã Kim Bình; các sản phẩm mây, tre đan xã Hùng Mỹ như nón, giỏ, các sản phẩm gia dụng…đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách tham gia tại Lễ hội. Theo nhiều người dân tại thành phố Tuyên Quang thì Chiêm Hóa có nhiều sản phẩm đặc trưng riêng có, đặc biệt là các các mặt hàng nông sản như Bánh gai, lạc, mắm cá ruộng…nhưng cơ hội được tiếp cận và sử dụng chưa nhiều, nay tỉnh tổ chức các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng là dịp để thỏa mãn nhu cầu mua sắm của nhiều người dân tại đây và đông đảo du khách gần xa về tham gia Lễ hội. 

Các sản phẩm bên trong gian hàng. 

  Cùng với các sản phẩm chủ lực đã có tiếng và thương hiệu trên thị trường, hai gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản của Chiêm Hóa còn có một số sản phẩm đang có nhiều tiềm năng phát triển, tìm kiếm thị trường tiêu thụ như vịt bầu cổ xanh của Công ty TNHH Hà Đức, chuối Tây sấy dẻo xã Kim Bình, dầu lạc, tinh dầu xả, măng khô, hàng mây tre đan…Đặc biệt, trên 20 sản phẩm của Chiêm Hóa tham gia tại gian hàng lần này ngoài chất lượng đảm bảo thì có giá bán giao động từ 10.000đ – 200.000đ nên phù hợp với đông đảo người tiêu dùng. Theo thống kê trong 2 ngày tham gia, các gian hàng nông sản của huyện đã có trên 1.000 cặp bánh gai, trên 30 kg lạc; trên 100 kg vịt đóng gói…đã đến tay người tiêu dùng và tiếp tục được tổ công tác cung ứng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Riêng đối với các sản phẩm ẩm thực đặc trưng của huyện như thịt trâu khô, cá suối nướng, lạc rang, vịt bầu luộc, xôi ngũ sắc…sẽ tiếp tục được trưng bày, giới thiệu cùng với Lễ hội bia Hà Nội diễn ra vào 16 giờ ngày 13/9 tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao thanh thiếu niên tỉnh. 

Khá đông người đến xem và mua các sản phẩm của huyện.

  Cùng với tham gia bốn gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm ẩm thực, nông sản đặc trưng từ ngày 12 đến hết ngày 14/9, Chiêm Hóa sẽ tham gia diễn diễu mô hình đèn Trung thu của huyện trong đêm hội thành Tuyên vào tối ngày 13/9. Đây cũng sẽ là cơ hội để Chiêm Hóa quảng bá, giới thiệu với đông đảo nhân dân, du khách gần xa về mảnh đất, con người, truyền thống văn hóa đầy tiềm năng của huyện trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và góp phần vào thành công của Lễ hội thành Tuyên và Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2019./.

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục