CHIÊM HÓA THAM GIA GIỚI THIỆU SẢN PHẨM VÀ TRÌNH DIỄN ẨM THỰC LÀM BÁNH GAI TẠI HÀ NỘI

Tham gia Ngày Văn hóa Tuyên Quang tại Hà Nội được diễn ra từ ngày 30/8/2019 đến ngày 01/9/2019 tại Không gian Nhà Bát Giác (Sau tượng đài Lý Thái Tổ), thành phố Hà Nội; huyện Chiêm Hóa tổ chức gian hàng trưng bày, giới thiệu và trình diễn ẩm thực làm bánh gai tại Hà Nội. Nhằm giới thiệu với nhân dân trong nước, Thủ đô Hà Nội và du khách quốc tế các sản phẩm hàng hóa đặc trưng, tiêu biểu của địa phương Chiêm Hóa; đẩy mạnh hơn nữa hoạt động tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Sản phẩm bánh gai Chiêm Hóa sẽ được trưng bày và trình diễn ẩm thực làm bánh gai tại Hà Nội.

Để chuẩn bị tốt các điều kiện, UBND huyện Chiêm Hóa đã tập trung triển khai thực hiện, nhất là việc lựa chọn các sản phẩm tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng tiêu biểu tới người tiêu dùng. Đồng thời giao cho Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Chiêm Hóa chủ trì, phối hợp với UBND các xã, thị trấn chuẩn bị các điều kiện và nguồn hàng trực tiếp tham gia quản lý, trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Tham gia trưng bày các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của địa phương tại Thủ đô Hà Nội, huyện Chiêm Hoá sẽ có các sản phẩm: Hàng thủ công mỹ nghệ mây tre đan, đàn tính, Bánh gai Chiêm Hóa, Lạc hàng hóa, Rượu chuối Kim Bình, măng khô, trứng gà, chè uống, gạo, bánh gai Chiêm Hóa, mắm cá ruộng Cổ Linh, bột sắn dây, dầu lạc, chuối sấy dẻo, đỗ xanh, chuối sấy khô, khoai tàu, bí đỏ, măng muối ớt… Đặc biệt là việc trực tiếp tham gia trình diễn ẩm thực làm bánh gai trong buổi trình diễn văn hóa truyền thống các dân tộc tỉnh Tuyên Quang tại Hà Nội. Đây là cơ hội để quảng bá và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đến thời điểm hiện tại công tác chuẩn bị hàng hóa tham gia gian hàng trưng bày, giới thiệu tại Hà Nội đang được xúc tiến hoàn tất, đảm bảo nguồn hàng sẵn sàng phục vụ khách đến thăm quan và thưởng thức các sản phẩm tiêu biểu đặc trưng.

Sản phẩm Lạc nhân Chiêm Hóa của Hợp tác xã nông lâm nghiệp Phúc Sơn.

      Thông qua việc tham gia gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Thủ đô Hà Nội lần này nhằm tạo điều kiện để huyện Chiêm Hóa giới thiệu với nhân dân thủ đô Hà Nội, du khác trong nước và du khách quốc tế về hình ảnh vùng đất, con người và các giá trị sản phẩm văn hóa, ẩm thực của đồng bào các dân tộc huyện Chiêm Hóa, góp phần bảo tồn văn hóa, ẩm thực, ngành nghề  truyền thống địa phương, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh tế, du lịch của huyện; đồng thời đẩy mạnh công tác quảng bá tiềm năng, thế mạnh và các tua tuyến du lịch của huyện Chiêm Hóa nói riêng và tỉnh Tuyên Quang nói chung, đặc biệt là các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Thành Tuyên và Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2019.

Đặng Thị Mai - Phòng KTHT

Tin cùng chuyên mục