Chiêm Hóa rộn ràng trước Ngày Hội Lồng tông Mùng 8 tháng Giêng năm 2018

Cùng với không khí rộn ràng, vui tươi trên khắp mọi miền đất nước trong những ngày đầu xuân 2018, nhân dân các dân tộc huyện Chiêm Hóa cũng tưng bừng, náo nức với các hoạt động vui xuân đón tết, chuẩn bị cho Lễ hội Lồng Tông – Ngày hội lớn nhất trong năm để cầu cho mưa thuận, gió hòa, mùa màng tươi tốt, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Mở đầu trong chuỗi các hoạt động hướng tới Lễ hội là Giải bóng chuyền hơi huyện Chiêm Hóa năm 2018. Tham gia giải có 23 đội đến từ đến từ các xã, thị trấn, tranh tài trong 3 ngày và thi đấu vòng chung kết vào ngày Mùng 8 tháng Giêng. Các vận động viên đều thi đấu hết mình, sôi nổi, cống hiến những đường chuyền hay, pha bóng đẹp cộng với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả càng làm cho không khí ngày hội xuân thêm tưng bừng, náo nức. Chị Hoàng Thị Hoan, vận động viên Đội bóng chuyền hơi xã Hùng Mỹ cho biết, chị và các vận động viên của xã rất phấn khởi và hăng say luyện tập để tham gia giải do huyện tổ chức, sẽ cố gắng hết mình để giành được giải cao tại giải đấu.

Giải bóng chuyền hơi năm 2018 thu hút đông đảo các vận động viên, khán giả tham gia thi đấu vả cổ vũ.

Ông Dương Nam Chí, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin – Thể thao huyện Chiêm Hóa cho biết: Hướng tới Lễ hội Lồng tông 2018, Trung tâm Văn hóa Thông tin – Thể thao huyện Chiêm Hóa chủ trì, phối kết hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức nhiều hoạt động, trong đó nổi bật là phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tổ chức Hội thi khâu còn đẹp; tổ chức Hội chợ đêm huyện Chiêm Hóa – Hội chợ đầu tiên được huyện tổ chức vào đêm ngày mùng 7 và Chương trình Giao lưu văn nghệ đặc sắc, quy tụ nhiều diễn viên, các hạt nhân văn hóa, văn nghệ và các văn nghệ sỹ trên khắp mọi miền đất nước…hứa hẹn sẽ tạo nên một chuỗi các hoạt động phong phú, nhiều sắc màu và ý nghĩa cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện và du khách gần xa trước ngày Hội Lồng Tông mùng 8 tháng Giêng 2018.

Ngày hội xuân đang đến gần, Lễ hội Lồng tông mùng 8 tháng Giêng của huyện Chiêm Hóa năm 2018 sẽ là hoạt động đặc sắc, tạo không khí sôi nổi, để lại nhiều ấn tượng cho nhân dân và du khách gần xa về dự hội, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, phát triển du lịch, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2018./.

Tài Tùng - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục