Chiêm Hóa rộn ràng tết Trung thu và Lễ hội

Hưởng ứng và tham gia Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018, trong những ngày này trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã diễn ra nhiều hoạt động, tạo được không khí vui tươi phấn khởi, thu hút đông đảo người dân và du khách gần xa.
Video không hợp lệ

 

Đến với Chiêm Hóa những ngày này du khách sẽ được sống trong bầu không khí vô cùng náo nhiệt bởi các hoạt động diễn ra trong dịp tết trung thu. Hơn ai hết với mỗi em nhỏ ở nơi đây chính là những đứa trẻ hạnh phúc nhất, không chỉ được phá cỗ trông trăng, các em còn được tham gia rất nhiều các hoạt động, được thảo mình chiêm ngưỡng những chiếc đèn trung thu khổng lồ với nhiều hình dáng vô cùng đẹp mắt. Trong không khí se lạnh của mùa thu, dưới ánh trăng rằm cả thị trấn như bừng sáng với muôn sắc màu của những mô hình đèn trung thu khổng lồ được đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân, những người thợ thuộc các tổ dân phố trên địa bàn thị trấn làm nên. Hòa cùng với tiếng trống lân, tiếng nhạc rộn dã là tấp nập dòng người từ các em nhỏ đến nam thanh, nữ tú và cả người cao tuổi cùng hòa mình trong lễ hội tràn ngập sắc màu. Với sự quan tâm của các cấp ủy đảng, sự chung tay đóng góp của mỗi người dân đã làm nên một mùa trung thu đặc biệt vô cùng ý nghĩa không chỉ đối với riêng con trẻ mà còn để lại ấn tượng khó quên trong lòng mỗi người dân Chiêm Hóa và du khách gần xa. 

Cũng với việc tham gia diễn diễu và chiêm ngưỡng các mô hình đèn trung thu lạ mắt, đến với Chiêm Hóa dịp lễ hội này du khách cũng đường quên dừng chân ghé thăm các gia hàng trưng bày và bán các sản phẩm nông lâm sản, thủ công truyền thống và thưởng thức những món ăn mang đậm sắc thái ẩm thực riêng của vùng sơn cước. Với gần 40 gian hàng tham gia tại hội chợ đêm huyện Chiêm Hóa năm 2018, các địa phương trong huyện đã mang đến những mặt hàng nông lâm sản đặc trưng đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, giới thiệu tới du khách gần xa. 

Nằm trong chuỗi các hoạt động Hưởng ứng và tham gia Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018 được huyện tổ chức lần này, còn có liên hoan hát then đàn tính huyện Chiêm Hóa năm 2018, với sự tham gia của gần 500 diễn viên các CLB Hát then, đàn tính trên địa bàn huyện biểu diễn trên 100 tiết mục hát, múa, từ than cổ, đến các bài hát then mới sáng tác về Bác Hồ, về tình yêu quê hương đất nước đã thu hút được đông đảo người dân đến xem và cổ vũ. Các hoạt động được huyện Chiêm Hóa tổ chức nhằm hưởng ứng  và tham gia Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018 đã thực sự thu hút đông đảo người dân cũng như du khách gần xa. Quá đó góp phần giữ gìn nét đẹp truyền thống của đồng bào dân tộc nơi đây. Đồng thời đây cũng là dịp để Chiêm Hóa quảng bá những giá trị truyền thống đầy sinh động của địa phương, phát triển du lịch trên địa bàn. 

Các hoạt động hưởng ứng Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018 của huyện Chiêm Hóa tổ chức đã khép lại nhưng không khí trung thu thì vẫn còn tràn ngập trung tâm thị trấn Vĩnh Lộc đến các xã vùng cao, vùng sâu, vùng xa trong huyện. Với các hoạt động diễn sôi nổi diễn ra rộng khắp  trong dịp tết trung thu này sẽ là nguồn cổ vụ động viên, khích lệ nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện tiếp tục thi đua lao động, sản xuất, học tập và công tác, xây dựng quê hương Chiêm Hóa giàu đẹp, văn minh và là điểm đến của du khách thập phương./.

Hồng Nhung, Văn Linh

Tin cùng chuyên mục