Chiêm Hóa đạt nhiều giải cao tại Liên hoan phát thanh cơ sở tỉnh Tuyên Quang lần thứ I, năm 2021.

Sáng ngày mùng 5/11/2021 Ban tổ chức Liên hoan phát thanh cơ sở tỉnh Tuyên Quang lần thứ I năm 2021 đã tổ chức lễ tổng kết trao giải. Theo đó, huyện Chiêm Hóa có 4 tác phẩm tham gia đều đạt giải cao, trong đó giải nhất là Chương trình phát thanh của xã Trung Hà; giải Nhì thuộc về Chương trình phát thanh của xã Bình Phú; Chương trình phát thanh của xã Tri Phú đạt giải Ba và Chương trình phát thanh của xã Tân Mỹ đạt giải khuyến khích.

Liên hoan phát thanh cơ sở tỉnh Tuyên Quang lần thứ I, năm 2021 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phát động đã thu hút đông đảo các đơn vị trên địa bàn tỉnh tham gia. Liên hoan nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho cấp ủy, chính quyền và đội ngũ cán bộ làm công tác truyền thanh ở cơ sở về vai trò, vị trí của hệ thống Đài Truyền thanh cơ sở đối với công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị ở địa phương; Đồng thời nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho các thành viên Ban Biên tập, cán bộ Đài Truyền thanh cơ sở trong quá trình soạn thảo, biên tập và tổ chức xây dựng, sản xuất các chương trình phát trên hệ thống truyền thanh cơ sở.

Ban tổ chức Liên hoan phát thanh cơ sở tỉnh Tuyên Quang trao giải nhất, nhì và ba cho Đài truyền thanh cơ sở xã Trung Hà, Bình Phú và Tri Phú.

Huyện Chiêm Hóa có 04 chương trình tham gia liên hoan, đây là những chương trình phát thanh xuất sắc nhất được lựa chọn tại Liên hoan phát thanh cơ sở huyện Chiêm Hóa lần thứ nhất năm 2021. Các chương trình phát thanh của các xã đã bám sát nội dung chủ đề Liên hoan, khai thác nội dung chủ đề về xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững ngay tại cơ sở mình. Các chương trình thời sự được xây dựng khá phong phú, đa dạng, thể hiện được vai trò của báo nói. Trong quá trình triển khai thực hiện, tại nhiều địa phương đã nhận được sự quan tâm, lãnh - chỉ đạo và tạo mọi điều kiện thuận lợi của các cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở, thu hút được các tổ chức đoàn thể tham gia, từ khâu lên kịch bản, viết tin, bài, phóng sự và tham gia thu âm.

Ê kíp làm chương trình phát thanh cơ sở xã Bình Phú thực hiện chương trình tham dự Liên hoan.

Những năm qua, hoạt động của hệ thống truyền thanh cơ sở ở Chiêm Hóa đã góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân, đồng thời giúp cho việc chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đạt hiệu quả cao hơn. Tính đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã có 100% xã, thị trấn được trang bị hệ thống truyền thanh cơ sở. Do vậy, thông qua Liên hoan phát thanh cơ sở do huyện, tỉnh tổ chức đã góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho các thành viên, Ban Biên tập, cán bộ truyền thanh cơ sở trong quá trình soạn thảo, biên tập và tổ chức xây dựng sản xuất các chương trình truyền thanh phát trên hệ thống truyền thanh cơ sở phục vụ nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Hoạt động của hệ thống truyền thanh cơ sở ở Chiêm Hóa đã góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân.

Với việc đã phủ sóng hầu hết các thôn, tổ dân phố; mạng lưới truyền thanh cơ sở của Chiêm Hóa đã thông tin nhanh, kịp thời, sát thực, liên quan trực tiếp đến cuộc sống của người dân; không chỉ là tiếng nói của Đảng bộ, công cụ điều hành của chính quyền, mà còn là diễn đàn đáng tin cậy, kênh thông tin quan trọng phục vụ nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân./.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi Tổng kết trao giải Liên hoan phát thanh cơ sở tỉnh Tuyên Quang lần thứ I, năm 2021.

Nhóm PV

Tin cùng chuyên mục