Chiêm Hóa có thêm một câu CLB Hát Páo Dung

Nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đồng bào dân tộc Dao, trong đó có àn điệu Páo dung, sáng ngày 26/10, Phòng Văn hóa, thông tin huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Lễ ra mắt thành lập Câu lạc bộ hát Páo Dung ở thôn Lăng Chua xãTrung Hà.

Câu lạc bộ Hát Páo dung thôn Lăng Chua, xã Trung Hà

Câu lạc bộ Hát Páo dung thôn Lăng Chua, xã Trung Hà được thành lập với 26 thành viên tham gia, ở mọi lứa tuổi.  Việc thành lập câu lạc bộ hát Páo dung nhằm tạo điều kiện để bà con đồng bào Dao nơi đây duy trì, bảo tồn và phát triển những nét văn hóa đặc sắc, truyền thống của dân tộc. Với mục đích Câu lạc bộ Hát Páo dung sẽ là cầu nối và trở thành địa điểm thu hút đông đảo những người say mê làn điệu dân ca ở trên địa bàn xã tham gia, qua đó truyền lại cho con cháu đời sau tiếp tục phát huy và lưu giữ trong đời sống cộng đồng.

Được biết, hiện nay trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã hành lập được 6 CLB hát Páo Dung, 45 CLB hát Then đàn tính tại các xã, thị trấn trong toàn huyện. Với việc thành lập và duy trì hoạt động thường xuyên của các CLB hát Páo dung, CLB hát than đàn tính đã góp phần gìn giữ  những làn điệu dân ca, dân vũ và các giá trị văn hóa phi vật thể của các dân tộc thiểu số trên địa bàn./.

Hồng Nhung - Vi Cường

Tin cùng chuyên mục