Các hoạt động sôi nổi trong Ngày Hội đại đoàn kết thôn Bình Thể, xã Vinh Quang

Ngày 13/11, tại thôn Bình Thể, trong khuôn khổ các hoạt động khánh thành cầu Bình Thể - Tông Trang gắn với kỷ niệm Ngày đại đoàn kết toàn dân tộc, huyện Đoàn Chiêm Hóa phối hợp với Công ty Nhựa Tiền Phong, xã Vinh Quang tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi, thu hút đông đảo Nhân dân trên địa bàn xã tham dự và cổ vũ.

Các hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống trong Ngày hội đại đoàn kết thôn Bình Thể, xã Vinh Quang.

Các hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống đặc sắc như thi giã bánh dày; tổ chức các trò chơi dân gian kéo co, bịt mắt đập niêu, bịt mắt bắt vịt, đánh yến, múa sạp...tạo nên bầu không khí vui tươi, rộn ràng trong ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Thôn Bình Thể có trên 90% là đồng bào dân tộc thiểu số nên việc tổ chức các hoạt động, trò chơi dân gian luôn được nhân dân đồng tình hưởng ứng, nhất là vào những dịp lễ, tết của đất nước, địa phương thì phần thi đấu những trò chơi dân gian truyền thống diễn ra sôi động, náo nhiệt, thực sự là ngày hội của nhân dân trên địa bàn. Đặc biệt trong ngày hội đại đoàn kết năm 2022, với việc khánh thành cầu Bình Thể và sự tham gia giao lưu của cán bộ, nhân viên Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, các thôn lân cận đã tạo nên một không khí tưng bừng, náo nức trong lòng cho nhân dân khu dân cư và đoàn công tác.

Việc tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao trong ngày hội đã trở thành nét văn hóa đẹp của cộng đồng các dân tộc trên địa bàn xã Vinh Quang. Qua đó, không chỉ góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, mà còn để lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống, nâng cao các chỉ tiêu văn hóa trong quá trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn xã.

Tài Tùng – Văn Linh

Tin cùng chuyên mục