Tuổi trẻ Chiêm Hóa góp sức chung tay phòng chống dịch bệnh covid-19

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid – 19, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Đoàn thanh niên huyện Chiêm Hóa đã có những việc làm cụ thể, thiết thực cùng với cả hệ thống chính trị tham gia thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Thường vụ Huyện đoàn, ngay từ khi dịch bệnh Covid – 19 xuất hiện, trên các trang mạng xã hội do Đoàn quản lý (fanpage Đoàn thanh niên huyện Chiêm Hóa, các trang facebook, group, fanpage của các cơ sở Đoàn…) đã đồng loạt, thường xuyên đăng tải hơn 300 bài biết, bài chia sẻ về tình hình dịch bệnh, hướng dẫn đoàn viên thanh niên và nhân dân biện pháp phòng tránh, định hướng dư luận trong việc mua và sử dụng khẩu trang, không tích trữ lương thực không cần thiết,...

Đoàn thanh niên thị trấn Vĩnh Lộc  phát khẩu trang, sát khuẩn miễn phí tại cổng Trung tâm y tế huyện Chiêm Hóa

Đồng thời, thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, các cơ sở Đoàn sử dụng hệ thống loa tuyên truyền, phát tờ rơi đến từng thôn, bản, trực tiếp hướng dẫn hơn 2.000 người dân khai báo y tế thông qua ứng dụng NCOVID… Cùng với đó, các cơ sở Đoàn đã huy động hơn 100 lượt đoàn viên thanh niên tham gia vệ sinh, phun thuốc khử trùng tại các cơ quan, trường học, địa điểm công cộng và tham gia tặng nước rửa tay, xà phòng cho các trường học trên địa bàn huyện trị giá hơn 7 triệu đồng … Hưởng ứng phát động ủng hộ phòng chống dịch, đã có hơn 300 đoàn viên, thanh niên tham gia ủng hộ thông qua tin nhắn và ủng hộ trực tiếp tại các ban công tác mặt trận thôn, tổ nhân dân với số tiền trên 10 triệu đồng.

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức của người dân cũng như hỗ trợ người dân trong việc mua và sử dụng khẩu trang, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã phát động chương trình may và phát khẩu trang miễn phí. Theo đó, huy động đoàn viên thanh niên và nhân dân ủng hộ vải, tiền mua vải, các nhà may giúp đỡ về công cắt, may. Để đảm bảo việc thực hiện các biện pháp cách ly phòng chống dịch, Ban Thường vụ Huyện đoàn lập các điểm may tại các xã, thị trấn, vải được chuyển đến tay các gia đình, đoàn viên thanh niên thực hiện từng công đoạn riêng biệt và tập hợp để chuyển đến điểm phát miễn phí. Đến nay, đã có hơn 3.000 khẩu trang miễn phí được hoàn thành và đang triển khai phát miễn phí cho người dân. Từ phong trào, đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân, tạo nên sự đồng thuận tích cực tham gia phòng chống dịch trong đoàn viên, thanh niên.

Đoàn thanh niên xã Hùng Mỹ làm băng rôn, khẩu hiệu phòng, chống dịch Covid-19

Trong thời gian tiếp theo, Ban Thường vụ Huyện đoàn tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn triển khai tuyên truyền đoàn viên thanh niên và nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện khai báo y tế, chăm sóc sức khỏe cá nhân. Đồng thời, triển khai các phong trào tình nguyện của Đoàn theo hướng phù hợp, đảm bảo các biện pháp phòng dịch theo từng giai đoạn diễn biến của dịch bệnh. Tiếp tục thực hiện may và phát khẩu trang, làm kính chắn giọt bắn miễn phí, vận động nhân dân tham gia ủng hộ tiền, hiện vật, lương thực, thực phẩm cho các điểm cách ly tập trung…Tiếp tục làm tốt công tác định hướng dư luận, tạo ra những trào lưu tích cực trên mạng xã hội, thu hút sự đồng thuận của các tầng lớp thanh niên.

Một số hình ảnh tham gia phòng chống dịch của Tuổi trẻ huyện Chiêm Hóa:

 

 

Hồng Nhung - Huyện đoàn Chiêm Hóa

Tin cùng chuyên mục