Điện lực Chiêm Hóa đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện

Với mục tiêu góp phần nâng cao ý thức, trang bị kỹ năng sử dụng điện, hình thành thói quen tiết kiệm điện lâu dài đối với mỗi cá nhân và hộ gia đình. Điện lực Chiêm Hóa đã khởi đầu năm 2020 với nhiều nhiệm vụ mới, bắt đầu từ việc tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, xây dựng xây dựng văn hóa sử dụng điện “An toàn – tiết kiệm – hiệu quả”.

Với chủ đề: “Tiết kiệm điện cho trái đất xanh hơn”, Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 được Điện lực Chiêm Hoá lựa chọn là một trong những hoạt động trọng tâm để triển khai trong đợt tuyên truyền cao điểm về tiết kiệm điện trên địa bàn toàn huyện Chiêm Hóa. Đây là một trong những hoạt động nhằm kêu gọi toàn thể cộng đồng cùng chung tay hành động, bắt đầu từ những việc làm thiết thực nhất. Gia đình Chị Nguyễn Thị Minh, một trong những hộ kinh doanh trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc, hằng ngày cần phải sử dụng rất nhiều điện năng để phục vụ kinh doanh. Hưởng ứng đợt tập trung cao điểm tiết kiệm điện của Điện lực Chiêm Hóa và Chiến dịch “Giờ trái đất” gia đình chị đã tắt phần lớn đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết, đặc biệt là vào thời điểm buối tối. Ngoài ra, khi khách hàng đến chọn mua sản phẩn điện thì Chị cũng thường tư vấn cho khách hàng những sản phẩm sử dụng tiết kiệm điện. 

 Điện lực Chiêm Hóa tuyên truyền đến các hộ kinh doanh sử dụng tiết kiệm điện.

Trong đợt tuyên truyền cao điểm này, để tạo được sức lan tỏa và truyền tải được các thông điệp, chủ đề đến cộng đồng, khách hàng, Công ty điện lực Chiêm Hóa đã tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực, theo đó, triển khai thực hiện treo băng zôn tại khu vực trụ sở công ty, in cờ, áo tuyên truyền… với nhiều khẩu hiệu như “Tiết kiệm điện là bảo vệ và giữ gìn ngôi nhà chung – Tiết kiệm điện là bảo vệ môi trường bền vững cho tương lai”. Đồng thời, tuyên truyền đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, đơn vị hành chính sự nghiệp, các trường học trên địa bàn huyện thực hiện tắt các thiết bị không cần thiết không chỉ trong thời gian diễn ra Giờ Trái đất năm 2020, hay đợt cao điểm mà cả những thời điểm hàng ngày và trong năm. Điện lực huyện Chiêm Hóa cũng tuyên truyền đến các tổ chức cá nhân, toàn thể khách hàng không tổ chức các hoạt động hưởng ứng chương trình tiết kiệm điện theo hình thức tập trung đông người để phòng tránh lây nhiễm dịch Covid- 19 theo tinh thần chỉ đạo chung trên cả nước. Từ các hoạt động tuyên truyền của Điện lực Chiêm Hóa đã nhận được sự hưởng ứng của cả cộng đồng, tạo sức lan tỏa cao với những hành động cụ thể thiết thực. Qua đó góp phần tăng cường công tác bảo vệ môi trường theo hướng bề vững, ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu

Với thông điệp “Trách nhiệm, hiệu quả”, các hoạt động, chương trình do Điện lực Chiêm Hóa triển khai là những hành động thiết thực nhất hướng tới khách hàng, mục tiêu là để cả cộng đồng ý thức hơn nữa trách nhiệm của mình đối với việc sử dụng tiết kiệm điện, từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng gắn với công tác an sinh xã hội.

Văn Linh - Tài Tùng.

Tin cùng chuyên mục