Những công trình chào mừng Đại hội Đảng ở Chiêm Hóa

Thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các cơ quan, đơn vị huyện Chiêm Hóa đã đăng ký và hoàn thành nhiều công trình, phần việc chào mừng ý nghĩa, tạo sự lan tỏa rộng khắp, góp phần đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.


Cán bộ, hội viên, đoàn viên MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội xã Hùng Mỹ
phối hợp với nhân dân thôn Thắm bê tông tuyến đường giao thông.

Ngày từ đầu năm, UBND huyện Chiêm Hóa đã phát động phong trào thi đua năm 2020 và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Thực hiện chỉ đạo của huyện, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện đã phát động thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp bằng những việc làm thiết thực, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Tính đến nay, toàn huyện đã có 51 công trình, phần việc đăng ký thực hiện, với tổng kinh phí xây dựng trên 14,6 tỷ đồng. Các công trình, phần việc đa dạng, phong phú ở nhiều lĩnh vực.

Đơn cử, tại các xã, thị trấn tập trung chủ yếu thực hiện công trình xây dựng nông thôn mới như: xã Hùng Mỹ, Yên Lập, Ngọc Hội, Xuân Quang đã bê tông hóa đường giao thông nông thôn; xã Hòa Phú, Tân Thịnh xây dựng cầu dân sinh; xã Bình Nhân, Minh Quang tu sửa, sửa chữa cơ sở vật chất trụ sở làm việc cơ quan; xã Trung Hà, Trung Hòa, Nhân Lý, Vinh Quang, Tân An tu sửa, xây dựng mới nhà bia ghi tên liệt sỹ... Tại các đơn vị cơ quan, trường học đã làm sân thể thao, hàng rào bao quanh trụ sở, nhà xe học sinh, xây dựng bồn hoa khuôn viên cơ quan...

Đảng ủy xã Tân Thịnh đã lựa chọn xây dựng cầu Nà Xóm làm công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp của xã. Cầu dân sinh qua suối Nà Xóm, nối 2 khu dân cư An Phú và An Thịnh, được khởi công xây dựng tháng 3/2020, có chiều dài 7 m, rộng 4 m, tổng kinh phí xây dựng 30 triệu đồng, trong đó 16,5 triệu từ ngân sách xã, còn lại do xã hội hóa. Cầu được bê tông cốt thép, đảm bảo xe tải nhỏ, xe máy qua lại an toàn. Công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 5/2020.

Đồng chí Hà Quang Phượng, Bí thư Đảng ủy xã Tân Thịnh chia sẻ, trước đây, cầu qua suối Nà Xóm là cầu tạm, bắc bằng tre, gỗ. Nhân dân qua lại chỉ đi bộ, xe máy, các phương tiện máy móc không qua được đã ảnh hưởng rất lớn đến việc giao thương, sản xuất của bà con. Mùa mưa lũ, con em thôn An Phú đi học phải đi đường vòng dài hơn 4 km. Bởi vậy, cây cầu được xây dựng có ý nghĩa rất lớn đối với bà con nhân dân. Khi xã đề ra chủ trương xây dựng cầu, bà con rất đồng tình, tích cực góp công, góp sức cùng chính quyền xã xây dựng.

Thôn Thắm, xã Hùng Mỹ vừa hoàn thành tuyến đường bê tông dài 85 m, rộng 3 m lên sân vận động xã. Anh Ma Duy Nguyên, Bí thư chi bộ kiêm Trưởng thôn Thắm phấn khởi cho biết, tuyến đường này trước đây là đường đất, hư hỏng nặng, mỗi khi mưa đến, nhân dân trong thôn không qua lại được. Do điều kiện còn khó khăn, tuyến đường trong thôn dài, vì vậy, nhân dân đã cố gắng hết mức nhưng cũng chỉ bê tông hóa được hơn 80%. Đây là công trình do MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội xã phối hợp với nhân dân thôn Thắm thực hiện lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Đồng chí Đỗ Văn Hiếu, Chủ tịch UBND xã Hùng Mỹ cho biết: Qua phát động phong trào thi đua và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, đã phát huy được vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Ngoài tuyến đường bê tông từ thôn Nghe đi thôn Khun Thắng dài 800 m, Đảng ủy xã đã đăng ký với huyện các công trình cụ thể, như: Công đoàn xây dựng cổng chào xã, Đoàn Thanh niên lắp đặt cột cờ các khu dân cư, Hội LHPN làm bàn ghế bằng gạch sinh thái, MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội bê tông hóa tuyến đường thôn Thắm. 12/12 thôn đều có công trình, phần việc chào mừng.

Các công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng không chỉ đem lại niềm vui cho nhân dân, mà còn đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân và củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng. Đồng thời, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển, tạo diện mạo của huyện nhà ngày càng khởi sắc.

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục