Sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng lần thứ IX huyện Chiêm Hóa năm 2016

Hội khỏe Phù Đổng huyện Chiêm Hóa lần thứ IX năm 2016 diễn ra trong 2 ngày mùng 05 và 06 tháng 3 tại sân vận động huyện Chiêm Hóa. Các đội tuyển của các trường Tiểu Học và THCS trên địa bàn huyện đang tích cực tổ chức cho các em học sinh tham gia tập luyện các bộ môn thi đấu. Mọi công tác chuẩn bị cho buổi lễ khai mạc cũng đã sẵn sàng.

 Có mặt tại trường THCS Vĩnh Lộc những ngày này, đông đảo các thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường đang tranh thủ  thời gian để tập luyện các bộ môn thi đấu tại Hội khỏe Phù đổng. Là một trong những học sinh tham gia thi đấu tại Hội khỏe Phù Đồng lần này, Em Nguyễn Việt Hằng, học sinh lớp 8c, trường THCS Vĩnh Lộc cho biết: em tham gia thi đấu môn Điền kinh chạy 400m. Dưới sự hướng dẫn chỉ bảo tận tình của thầy cô giáo có kinh nghiệm, em rất hào hứng và hăng say tập luyện, với cường độ cao, đặc biệt là kỹ thuật xuất phát và tăng tốc về đích. Mặc dù các buổi tập khá vất vả và thấm mệt nhưng em cảm  thấy rất vui và hứa sẽ thi đấu thật tốt để dành thành tích cao nhất.

Vận động viên trường THCS Vĩnh Lộc tập luyện chuẩn bị cho Hội khỏe.

Tham gia Hội khỏe Phù Đồng lần thứ IX này, trường THCS Vĩnh Lộc có 32 vận động viên tham gia với 5 môn thi đấu: Bóng đá, bắn nỏ, đẩy gậy, cầu lông và điền kinh. Ngay sau khi nhận được kế hoạch tổ chức Hội khỏe, nhà trường đã tổ chức Hội khỏe cấp trường để lựa chọn học sinh có kết quả thi đấu cao để vào đội tuyển, phân công giáo viên đúng chuyên ngành có kinh nghiệm huấn luyện cho các vận động viên, tận dụng tối đa thời gian để cho các em tập luyện. Được các thầy cô giáo luyện tập, chỉ bảo và cổ vũ động viên nên các em rất hăng hái luyện tập và tạo tâm lý tốt trong thi đấu với mong muốn đạt thành tích cao trong Hội khỏe phù đổng lần này.  Tham gia Hội khỏe phù đổng lần thứ IX của huyện, ngoài tranh tài ở các môn thi đấu, nhà trường còn được Ban tổ chức giao nhiệm vụ thực hiện màn đồng diễn với 300 em học sinh tham gia trong Lễ khai mạc của huyện. Màn đồng diễn gồm ba chương: Chương I: Truyền thống; Chương II: Phát triển; Chương III: Tuổi trẻ mùa xuân. Hiện nay các động tác múa, vị trí, chạy khung hình, âm nhạc, đạo cụ.. đã được các em học sinh thể hiện thuần thục sẵn sàng cho lễ khai mạc Hội Khỏe.  Thầy giáo Bùi Viết Phương, Hiệu trưởng trường THCS Vĩnh Lộc cho biết: Nhà trường trong những năm qua luôn được đánh giá cao về chất lượng giáo dục, bên cạnh đó nhà trường luôn chú trọng đến các hoạt động thể thao, việc tham gia Hội khỏe Phù Đổng lần này nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong đổi mới giáo dục. Đây cũng là dịp giúp cho các em được giao lưu, phát triển thể chất, tinh thần góp phần xây dựng một môi trường giáo dục thân thiện và tích cực.

300 em học sinh trường THCS Vĩnh Lộc tập luyện màn hát múa cho Lễ khai mạc.

Tham gia Hội khỏe Phù Đổng huyện Chiêm Hóa lần thứ IX năm 2016 có 52 đội tham gia với 733 vận động viên. Các trường Tiểu Học sẽ thi đấu 02 bộ môn : Điền kinh và bóng đá, trường THCS thi đấu các bộ môn: Điền kinh, cầu lông, bắn nỏ, đẩy gậy và bóng đá. Để Hội khỏe phù đổng diễn ra ttheo đúng kế hoạch, Ban chỉ đạo, Ban tổ chức đã họp giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong ban tổ chức, các tiểu ban giúp việcđảm bảo đúng chất lượng, tiến độ. Đến thời điểm này mọi công việc chuẩn bị cho Lễ khai mạc đã sẵn sàng.  Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Phó chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa, Trưởng ban tổ chức Hội khỏe Phù Đổng huyện Chiêm Hóa lần thứ IX cho biết: Đây là một sân chơi bổ ích cho lứa tuổi thanh thiếu niên trên địa bàn huyện. UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị trường học, các xã, các ngành đặc biệt phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị liên qua trong việc chuẩn bị các điều kiện cho khai mạc và các bộ môn thi đấu. Công tác chuẩn bị cơ bản được hoàn thành tất cả đã sẵn sàng chờ ngày  khai mạc.

Hội khỏe Phù Đổng được tổ chức sẽ là dịp để các em học sinh thể hiện niềm đam mê, năng khiếu của mình trong các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao. Qua đó, góp phần duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ Vĩ đại", đồng thời lựa chọn được những vận động viên tiêu biểu đi tham gia Hội khỏe Phù Đổng của Tỉnh trong thwoif gian tới.

 

Huy Dương - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục