Hứa hẹn một giải thể thao dân tộc hấp dẫn

Trong 2 ngày 10 và 11 - 9, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải thi đấu các môn thể thao dân tộc. Đây là một trong những hoạt động quảng bá nét đẹp văn hóa Tuyên Quang đến đông đảo du khách trong dịp tỉnh tổ chức Chương trình hợp tác phát triển du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” và Lễ hội thành Tuyên năm 2016.

Đẩy gậy là một trong những môn thi đấu tại giải thể thao dân tộc trong Chương trình hợp tác phát triển du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” và Lễ hội Thành Tuyên năm 2016.

Tham gia thi đấu các môn thể thao dân tộc có vận động viên (VĐV) của 6 tỉnh vùng Việt Bắc, gồm Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hà Giang và đoàn chủ nhà Tuyên Quang. Các VĐV sẽ tham gia tranh tài ở 4 môn thể thao dân tộc gồm: Kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, tung còn. Đến thời điểm này, Ban Tổ chức đã chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất tạo thuận lợi nhất cho các vận động viên thi đấu. Anh Nguyễn Mạnh Đức, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh cho biết, ngoài việc tận dụng cơ sở vật chất sẵn có, Trung tâm làm mới thêm sân để các VĐV tham gia thi đấu môn đẩy gậy. Đến nay, cơ sở vật chất đã được đảm bảo an toàn tuyệt đối về các thông số kỹ thuật cho các môn thi đấu ở tất cả các điểm thi. 

Đoàn thể thao tỉnh Hà Giang dự kiến sẽ có 38 VĐV tham gia thi đấu ở cả 4 nội dung tại giải lần này. Anh Đỗ Đình Dũng, Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang cho biết, ngành Thể thao tỉnh Hà Giang đã chọn lựa các VĐV có năng khiếu, có thành tích xuất sắc tại các giải đấu để tập trung vào đội tuyển. Ở mỗi môn thi đều có huấn luyện viên riêng nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các VĐV về phương pháp rèn luyện thể lực, kỹ năng và tinh thần khi thi đấu. Đoàn tỉnh Hà Giang hy vọng sẽ giành thành tích cao tại giải lần này.

Ông Đồng Dương Mười, tổ trưởng tổ trọng tài tại Giải thi đấu các môn thể thao dân tộc cho biết, có 24 trọng tài sẽ tham gia điều hành tại giải. Để tạo tính chuyên nghiệp, tổ trọng tài đã được Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh tổ chức tập huấn nhằm đảm bảo tính trung thực, khách quan và cao thượng. Qua đó sẽ góp phần vào sự thành công của giải. 

Đoàn thể thao của tỉnh ta theo dự kiến sẽ có 45 VĐV tham gia thi đấu ở cả 4 môn. Đây là những VĐV từng đạt thành tích cao tại các giải của địa phương, của tỉnh và toàn quốc. Hướng tới những thành tích cao nhất ở giải lần này, các VĐV đã được trưng tập để huấn luyện 10 ngày trước khi diễn ra giải với quyết tâm giành kết quả cao nhất cho tỉnh nhà. Anh Triệu Văn Bảy, thôn Khuôn Mản, xã Lương Thiện (Sơn Dương) chia sẻ, anh yêu thích môn đẩy gậy từ nhỏ và đã tham gia thi đấu ở rất nhiều hội thi. Qua các hội thi, anh không chỉ có dịp được thể hiện khả năng của mình mà còn là dịp để tìm hiểu thêm về văn hóa các dân tộc anh em. Những ngày này, anh đang tập trung tại đội tuyển để các huấn luyện viên hướng dẫn tập luyện. Tất cả các VĐV đang tích cực tập luyện và đã sẵn sàng tham gia thi đấu ở giải đấu tới.

Dự kiến, Ban Tổ chức sẽ trao 5 giải nhất, 5 giải nhì, 5 giải ba cho các VĐV có thành tích thi đấu xuất sắc. Hy vọng, qua những trận thi đấu thể thao dân tộc sẽ thúc đẩy mạnh mẽ phong trào tập luyện thể dục, thể thao trong nhân dân, đồng thời tạo dấu ấn sâu đậm trong lòng du khách về một mùa lễ hội sôi nổi, rộn rã, đậm nét truyền thống ở Tuyên Quang. 

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục