Ghi nhận từ Hội khỏe Phù Đổng huyện Chiêm Hóa lần thứ IX năm 2016

Hội khỏe Phù Đổng huyện Chiêm Hóa lần thứ IX năm 2016 diễn ra từ ngày 05 - 06/3 đã thành công tốt đẹp. Đây là sân chơi bổ ích, mang nhiều ý nghĩa cho các em học sinh trên địa bàn. Bên cạnh đó cũng ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng trong công tác chuẩn bị của Ban Tổ chức, các đơn vị trường học và của các vận động viên, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp về một giải đấu dành cho lứa tuổi học đường.

 

Vận động viên cán đích tại bộ môn điền kinh.

Hội khỏe Phù Đổng huyện Chiêm Hóa lần thứ IX là kỳ Hội khỏe có quy mô lớn với 733 vận động viên của 55 trường Tiểu học, THCS về tham gia thi đấu 12 nội dung của 5 môn thể thao: Bóng đá, điền kinh, cầu lông, đẩy gậy, bắn nỏ. Tham gia các giải đấu, các vận động viên đã cống hiến cho Hội khỏe những cuộc tranh tài quyết liệt, đầy kịch tính, nhiều nội dung thi đấu có kết quả vượt ra khỏi dự đoán của Ban Tổ chức. Từ công tác chuẩn bị đến thành tích thi đấu của các vận động viên ở các trường xa trung tâm huyện đến các trường gần và tại trung tâm tương đối ngang bằng nhau, không có sự chênh lệch quá lớn về trình độ chuyên môn của các vận động viên. Điều đó chứng tỏ công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể dục thể thao ở các đơn vị trường học đã được quan tâm đầu tư cả về số lượng và chất lượng. Em Hoàng Diệu Linh, vận động viên cầu long trường THCS Phú Bình cho biết: Em rất vui và vinh dự khi là một trong các vận động viên được tham gia tranh tài tại Hội khỏe. Đến đây, em và các bạn được giao lưu, thi đấu và học học được rất nhiều. Em sẽ cố gắng phấn đấu luyện tập để có thể đạt thành tích cao hơn nữa trong các dịp thi đấu lần sau.

Ông Lê Duy Thiệp, Trưởng phòng GD&ĐT, trưởng ban tổ chức Hội khỏe cho biết: Hội khỏe lần này có sự chuẩn bị chu đáo, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị với sự tham gia đông đủ của các trường học, các vận động viên thi đấu tích cực đạt được nhiều thành tích cao...đã góp phần tạo thành công cho Hội khỏe. Hơn nữa điều đáng ghi nhận là có sự tham gia của đông đủ các bậc phụ huynh cho việc đưa đón, cổ vũ động viên các em trong quá trình thi đấu, điều đó cho thấy việc giáo dục thể chất trong nhà trường đã nhận được sự quan tâm từ nhà trường đến gia đình và toàn xã hội.

Một số bộ môn thi đấu tại Hội khỏe.

Có thể nói, trong 02 ngày tham gia tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng, các vận động viên đến từ các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã tạo ra một không khí thể thao học đường tưng bừng, đoàn kết, ấn tượng và trong sáng.Đây cũng chính là điều mang nhiều ý nghĩa cho sự thành công của Hội khỏe. Thông qua Hội khỏe Phù Đổng huyện Chiêm Hóa lần thứ IX năm 2016, Ban Tổ chức cũng đã tuyển chọn được những vận động viên tiêu biểu để thành lập đội tuyển, tiếp tục bồi dưỡng, luyện tập để tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh được tổ chức trong thời gian tới./.

                                         

Tài Tùng–Quang Huy–Huy Dương

Tin cùng chuyên mục